1300 sinh viên HUTECH tham dự hội thảo kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng

Chiều ngày 29/03 vừa qua, Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” do khoa Công nghệ thông tin (CNTT), trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH) phối hợp với Hội tin học TP. HCM (HCA) và các doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao (Q.9), thu hút 1300 sinh viên tham dự.

Hội thảo đã thu hút 1300 sinh viên HUTECH tham dự

Là sự kiện được tổ chức thường niên, Hội thảo là bước khởi đầu của chuỗi hoạt động ngày hội “HUTECH IT OPEN DAY” lần thứ 3 – năm 2019 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 06/4 tới đây.
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt và các khách mời, diễn giả tham gia hội thảo
Bên cạnh sự có mặt của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Dương Thành Phết – Phó trưởng khoa CNTT, TS. Vũ Thanh Hiền – Phó trưởng khoa CNTT, TS. Tô Hoài Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp HUTECH, hội thảo còn có sự xuất hiện của chị Văn Thị Bích Ty – Trưởng ban truyền thông và Cộng đồng Hội tin học TP. HCM, cùng các chuyên gia đến từ doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin gồm: Anh Bùi Văn Cường  Giám đốc quản lý dự án cấp cao Cty TMA Solution, Chị Lương Thị Hồng Thúy – Giám đốc Cty Urban Việt Nam, Chị Nguyễn Thị Vong – Trưởng phòng đào tạo, Giám đốc học viện Fresher Academy FPT Software HCM, Anh Trầ Anh Quân – Talent Acquisition Manager DXC Asia, Quản lý tuyển dụng DXC Việt Nam, Anh Trịnh Thanh Sử – Technical Service Manager Cty SCC Việt Nam, Anh Đinh Bảo Tuyên – Phó Giám đốc khối quản lý phát triển phần mềm Cty Fujjinet JSC; Anh Trịnh Minh Thành – IT Manager Cty Urban Việt Nam. Đây cũng là những diễn giả chia sẻ cùng các bạn sinh viên trong hội thảo.
Đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT đến tham dự Hội thảo và chia sẻ nhiều kinh ngiệm quý báu cho các bạn sinh viên trước thềm Ngày hội “HUTECH IT OPEN DAY”.
Các chuyên gia, diễn giả đã cùng chia sẻ về các chủ đề: Dự báo nguồn nhân lực CNTT, cơ hội và thách thức; Định hướng nghề nghiệp ngành CNTT, Truyền ‘Ngọn lửa yêu nghề”, Bí quyết để thành công trong nghề CNTT, Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng.
Theo đó, các diễn giả đã thông qua những số liệu thống kê cụ thể để nói về dự báo nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT trong những năm sắp tới cũng như những xu hướng nghề nghiệp mà xã hội đang có nhu cầu cao. Bên cạnh đó, là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong tuyển dụng, đại diện các doanh nghiệp còn hướng dẫn các bạn sinh viên những kỹ năng viết CV, cách giao tiếp và bí quyết gây ấn tượng, chinh phục nhà tuyển dụng.

Các diễn giả chia sẻ và giao lưu trực tiếp với các bạn sinh viên HUTECH về định hướng nghề nghiệp

Để đáp ứng tốt nhu cầu xã hội trong tương lai, các doanh nghiệp cho biết nguồn nhân lực CNTT không chỉ có chuyên môn vững vàng, được đào tạo bài bản mà còn phải trau dồi nhiều kỹ năng mềm để có thể tự tin gia nhập vào thị trường lao động nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức như hiện nay.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả tại Hội thảo


Quà tặng của các nhà tài trợ MITEK


Các bạn sinh viên may mắn nhận được quà tặng từ phía doanh nghiệp trong phần bốc thăm

Với mong muốn tìm được vị trí thực tập, việc làm ngay trong ngày tuyển dụng “HUTECH IT OPEN DAY 2019 – Lần 3” tới đây, các bạn sinh viên đã mạnh dạn trình bày những thắc mắc xoay quanh các vấn đề về cơ hội nghề nghiệp, những thách thức, khó khăn cũng như môi trường làm việc và mức lương khởi điểm, đãi ngộ. Những trao đổi, giải đáp thắc mắc giữa các chuyên gia, diễn giả và các bạn sinh viên làm cho không khí buổi Hội thảo trở nên sôi nổi và thành công tốt đẹp.

  • Tin: Khánh Ngọc
  • Hình ảnh: Minh Tuấn và CLB Nhiếp ảnh HUTECH
  • Phòng Tư vấn tuyển sinh – Truyền thông

Thông tin liên hệ: