Những điều doanh nghiệp cần biết khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing

Trong năm 2023, nhiều kênh Marketing triển khai hiệu quả được các doanh nghiệp áp dụng, trong đó có SMS Marketing.

Khi mà hầu như mỗi cá nhân – những người thuộc nhóm Khách hàng mục tiêu của bạn đều sở hữu ít nhất 1 thuê bao điện thoại, nhắn tin trở thành một loại hình không thể bỏ qua.

Nhưng khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện một chiến dịch SMS Marketing, sẽ không thể tránh khỏi những lúc chiến dịch không hiệu quả. Đó là do doanh nghiệp không nắm kỹ càng những điều nhỏ nhặt nhất khi thực hiện chiến dịch.

Vậy, đâu là những điều cần chú trọng khi doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch SMS Marketing? Cùng nhau tìm hiểu ngay những điều thú vị về SMS Marketing qua nội dung bài viết sau nhé!

Tổng hợp những việc cần biết khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing

Sau đây là tổng hợp những việc doanh nghiệp cần biết khi thực hiện một chiến dịch SMS Marketing:

Quy định về cách đặt tên thương hiệu trong tin nhắn (SMS Brandname)

Có độ dài tối đa 11 ký tự (bao gồm dấu cách), không dấu và có thể sử dụng một số ký hiệu như: gạch giữa (-), gạch dưới (_) và dấu chấm (.). Lưu ý, không được chứa những ký hiệu đặc biệt %, #, \, @, <, &.

Thời gian gửi tin hợp lý trong ngày

Thời gian có thể đặt lịch cho việc gửi  tin nhắn diễn ra cả tuần. Tuy nhiên, vì các nhà mạng có khung giờ chặn tin nhắn, nên doanh nghiệp cần gửi tin vào 8:00 – 11:30 và 13:00 – 18:00.

Số lượng ký tự trong một tin nhắn 

Số lượng ký tự cho một tin nhắn thương hiệu là 160 ký tự cho 4 nhà mạng viettel, mobifone, vinaphone, Gtel, còn vietnamobile là 156 ký tự. Độ dài của một tin nhắn SMS thương hiệu tối đa 456 ký tự, bao gồm cả khoảng trống.

Tần suất gửi tin khuyến nghị

Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt doanh nghiệp cần gửi tin nhắn SMS để thông tin đến khách hàng thì không nên gửi quá 3 tin chứa nội dung quảng cáo trong 1 tuần. Do mỗi ngày khách hàng nhận nhiều tin nhắn, tiếp cận lượng lớn thông tin nên đôi khi có thể khiến họ cảm thấy khó chịu.

SMS phải có CTA và thông tin liên lạc

Trong nội dung tin nhắn SMS, doanh nghiệp đừng quên để lại địa chỉ website hoặc số điện thoại nhằm tạo sự thuận tiện cho việc tương tác và liên lạc khi cần thiết. Đừng quên những CTA kêu gọi hành động của khách hàng. Những yếu tố kích thích họ click vào trải nghiệm dịch vụ của bạn.

Nghị định 91 về phòng chống tin rác

Theo Nghị định 91 về phòng chống tin nhắn rác, các tin nhắn rác càng yêu cầu kỹ càng hơn trong quy trình kiểm duyệt từ nhà mạng trước khi gửi đến khách hàng. Vì thế, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý về vấn đề này để đảm bảo không quy phạm pháp luật.

Phân biệt SMS chăm sóc khách hàng và SMS quảng cáo

SMS chăm sóc khách hàng thường có nội dung liên quan đến tài khoản, dịch vụ hoặc sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng, và thông báo các thông tin quan trọng như cập nhật tài khoản, lịch sử giao dịch hoặc thay đổi chính sách. Trong khi đó, SMS quảng cáo thường có nội dung liên quan đến khuyến mãi, giảm giá hoặc quảng cáo sản phẩm mới.

SMS Marketing bao gồm 5 dịch vụ

  • Tên thương hiệu SMS
  • SMS OTP
  • SMS Unicode
  • Vị trí SMS
  • SMS quốc tế

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%.

Người dùng nhận được tin nhắn hầu như sẽ xem nội dung tin dù đó là gì đi nữa. Vì về cơ bản, sms thường được người dùng nhận định là nội dung có phần khẩn cấp. Có thể mở xem ngay và sms thường an toàn khi mở xem nội dung.

Chi phí tối ưu

Với chi phí vài trăm đồng cho mỗi tin nhắn, sms truyền thông trực tiếp đến từng Khách hàng. Mức chi phí này vô cũng tối ưu và mang lại hiệu quả truyền thông.

Nếu so sánh SMS với các hình thức tiếp thị khác thì chi phí cho sms thực sự không phải là vấn đề. Như vậy, sms có phải là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn không?

SMS Marketing phù hợp với mọi ngành nghề

Thương mại điện tử

  • Gửi mã OTP xác nhận đơn hàng
  • Thông báo tình trạng đơn hàng đến khách hàng
  • Thông báo các đợt ưu đãi, săn sale
  • Gửi các thông điệp chăm sóc khách hàng quen thuộc

Bất động sản

  • Thông báo đến khách hàng các dự án mới
  • Gửi tin hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ trong quá trình mua bán
  • Thống kê các tin liên quan đến giá cả, diện tích, giấy tờ sở hữu,
  • Thông báo thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện, triển lãm của công ty

Sức khỏe, thẩm mỹ, spa, Y tế,…

  • Gửi thông báo qua SMS để nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn, tái khám, tiêm phòng,…
  • Thông báo thay đổi bảng giá thuốc, dịch vụ…
  • Thông báo một số dịp đặc biệt khác như khai trương, chúc mừng sinh nhật khách hàng, ưu đãi,…

Giáo dục, trường học, trung tâm đào tạo

  • Thông báo điểm số, kết quả học tập theo ngày, tuần,… đến phụ huynh
  • Thông báo về các buổi ngoại khóa
  • Thông báo, nhắc nhở lịch họp, lịch thi
  • Thông báo thời khóa biểu, lịch học phụ đạo

Tài chính ngân hàng

  • Gửi mã xác thực OTP
  • Thông báo: số dư tài khoản, lãi suất tiền gửi, hạn thanh toán, cho vay…
  • Các chương trình khuyến mãi, dịch vụ tài chính mới

Có thể kết hợp với các hoạt động Marketing khác

SMS marketing không chỉ đơn thuần là một phần của quảng cáo. Doanh nghiệp có thể kết hợp SMS marketing với các hoạt động marketing khác mà họ đang triển khai cho doanh nghiệp của mình. Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để khách hàng kết nối với tin nhắn của doanh nghiệp.

Việc sử dụng SMS marketing sẽ giúp có thêm nhiều khách hàng quan tâm đến các phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp và có thể cung cấp mã giảm giá cho bất cứ ai thông qua trang web trực tuyến.

Khách hàng có quyền lựa chọn từ chối nhận tin nhắn

Để khách hàng cảm thấy thoải mái, không bị gượng ép nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, hãy đưa ra các hướng dẫn cụ thể giúp khách hàng có thể yêu cầu từ chối nhận tin nhắn khi họ cảm thấy không hứng thú, nhàm chán với những tin nhắn quảng cáo từ doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên sử dụng SMS Brandname

Nhiều khách hàng sẽ nhận định tin nhắn từ các đầu số lạ, dài là các tin nhắn spam, rác nên thường loại bỏ. Điều này ảnh hưởng đến sự hiệu quả của các hoạt động quảng cáo SMS Marketing của doanh nghiệp.

Vì vậy, bạn nên sử dụng tin SMS Brandname khi gửi các nội dung giá trị đến người dùng, từ đó tăng mức độ tin cậy cũng như tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, hơn nữa giúp tăng nhận diện thương hiệu trong mắt người dùng.

>>>Xem thêm: SMS Brandname – Giải pháp SMS Marketing thương hiệu tạo điểm khác biệt.

Các đơn vị cần bảo mật tài khoản thì không được bỏ qua SMS OTP

SMS OTP là một hình thức xác thực hai yếu tố (2FA). Người dùng sẽ nhận được một mã OTP thông qua tin nhắn văn bản để xác nhận danh tính. Sau đó hoàn thành quá trình đăng nhập hoặc thực hiện một hành động trên trang web hoặc ứng dụng.

Khi người dùng đăng nhập, họ sẽ cung cấp mật khẩu của mình và sau đó sẽ nhận được một mã OTP được gửi đến điện thoại của họ thông qua tin nhắn văn bản. Người dùng sau đó phải nhập mã OTP này vào trang web hoặc ứng dụng để hoàn tất quá trình xác thực.

SMS OTP là một phương pháp phổ biến để tăng cường bảo mật. Đặc biệt là trong việc đăng nhập và thực hiện các hoạt động trực tuyến. Bao gồm đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, trang web thương mại điện tử và ứng dụng di động.

Tóm lại

Hi vọng với những chia sẻ từ bài viết trên, MiSMS có thể giúp doanh nghiệp có thêm những thông tin và cái nhìn cụ thể về SMS Marketing cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm các giải pháp SMS Marketing do MiSMS cung cấp ngay tại đây: https://misms.vn/misms

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ SMS Marketing hiệu quả và đem đến những tiện ích tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể cho bạn.


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:    contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238