Ứng dụng Contact Center vào trong lĩnh vực
Giáo dục – Trung tâm đào tạo
Tình trạng thừa, thiếu nhân lực cục bộ vẫn chưa được giải quyết triệt để
Chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, còn một bộ phận nhân sự chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới.
Trong ngành giáo dục, việc gọi điện để tuyển sinh và giới thiệu các khóa học mới, nhắc lịch học đồng thời chăm sóc các học viên rất cần thiết. Điều này có thể mang đến nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Bởi nếu duy trì mối quan hệ tốt đẹp, một học viên thân thiết có thể giới thiệu bạn bè, người thân đến với doanh nghiệp.
Ngày nay, các doanh nghiệp giáo dục và đào tạo mọc lên như nấm và có xu thế bão hòa. Khác biệt hóa từ chất lượng dịch vụ, môi trường học tập là yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp đang tham gia vào cuộc cạnh tranh giáo dục và đào tạo. Vậy thì các doanh nghiệp đang có những thiếu sót và hướng giải quyết như thế nào cho nhu cầu tuyển sinh và kinh doanh khóa học.
Chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, còn một bộ phận nhân sự chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới.
Thực sự việc chăm sóc học viên sau khóa học rất ít khi được diễn ra tại các trung tâm giáo dục. Thay vào đó doanh nghiệp tập trung marketing giới thiệu các khóa học tiếp theo qua các kênh online
Presale là công tác “mách nhỏ” cho mọi người biết về vai trò của khóa học và kèm theo đó là chia sẻ trước một ít kiến thức mà khóa học sẽ truyền tải đến học viên, có tác dụng tò mò, hứng thú cho học viên tiềm năng.
Hệ thống quản lý, quản trị, kết nối, khai thác dữ liệu ngành phục vụ công tác quản lý, điều hành, dạy học còn chưa đồng bộ. Một số nơi hạ tầng công nghệ thông tin, thiết bị kết nối còn thiếu, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, chưa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.
Ngành giáo dục & đào tạo là ngành có tính phân khúc nhiều và rõ rệt trong thời đại hiện nay. Dù khóa học của doanh nghiệp có chất lượng cao và thực tiễn, nhưng chỉ cần khai thác sai đối tượng mục tiêu, mọi nỗ lực sẽ “FAIL”. Vì đơn giản, khách hàng không có nhu cầu
Hướng giải quyết: Tập trung khai thác nghiên cứu insight khách hàng theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vị trí sinh sống, học thức, tính cách, hành vi, sở thích, tháp nhu cầu, khả năng tài chính…chọn lọc để phát triển theo định hướng và năng lực đào tạo
Sử dụng giải pháp CRM tích hợp Contact Center để lưu trữ, phân loại thông tin một cách khoa học và chi tiết để truy xuất và sử dụng phục vụ cho việc Marketing, Sales, chăm sóc học viên,…
Tương tự như quá trình chăm sóc khách hàng trong các lĩnh vực khác, chăm sóc học viên sau khóa học giúp tạo sự tương tác gần gũi khiến học viên nhớ đến thương hiệu lâu hơn, đồng thời khảo sát được những ý kiến đánh giá từ họ về cảm nhận và chất lượng kiến thức có được mà họ đã trải qua. Từ đó giúp học viên cảm thấy được quan tâm một cách chân thành, tạo cơ hội để mở đường cho những lần đăng ký các khóa học tiếp theo hoặc giới thiệu người thân tham gia. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tiếp thu những đánh giá của học viên để cải thiện và phát huy nội dung, hình thức tổ chức bài giảng của mình.
Việc chăm sóc khách hàng vẫn có thể thực hiện thủ công một cách bài bản dựa vào nguồn lực của doanh nghiệp nếu tệp học viên phải chăm sóc là không quá lớn
Cung cấp để biết được những lợi ích và vai trò quan trọng của khóa học mà bạn sẽ cung cấp có ảnh hưởng như thế nào đến công việc và đời sống của mọi người bằng các công cụ marketing phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.
Một số kênh marketing phù hợp cho ngành giáo dục gồm: Social Media, Email Marketing, Digital Advertising, Public Relations
Ngoài việc bỏ qua Telemarketing và Telesale, hai hình thức marketing trực tiếp giúp truyền tải nội dung khóa học đặc biệt hiệu quả, hình thức mà mọi người có thể hỏi và được giải đáp bất cứ điều gì thắc mắc về khóa học mà các công cụ marketing khác khó làm được Quay lại với vấn đề phân tích và lưu trữ tệp khách hàng phù hợp bằng công cụ CRM ở trên, việc Telesales và Telemarketing sẽ được tối ưu khi vận hàng qua tổng đài Contact Center tích hợp CRM. Giờ đây, việc của doanh nghiệp là gọi đến tệp khách hàng mục tiêu đã được lưu trữ và hiển thị thông tin trong CRM thông qua tổng đài Contact Center một các tự động mà không cần phải quay số thủ công, thậm chí không cần có nhân sự tổng đài viên => Tối ưu và tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực
Điều cần làm đầu tiên nếu muốn kinh doanh Giáo Dục hiệu quả đó là nhận diện phân khúc thị trường và tạo điểm nhấn riêng cho dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng xu hướng xã hội hóa, đây là một xu hướng mở rộng liên kết giữa các đơn vị đào tạo giáo dục truyền thống với các doanh nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên sâu cho người học.
Thị trường ngành dịch vụ Giáo Dục rất rộng lớn, mỗi năm đều có hàng triệu khách hàng mới gia nhập. Đi kèm với điều này là nhu cầu của khách hàng luôn đa dạng và có sự thay đổi liên tục. Do đó cần xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng cá nhân hóa cho các dự án để tập trung giải quyết nhu cầu cho từng nhóm đối tượng. Các doanh nghiệp muốn phục vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu thật tốt thì đòi hỏi họ phải liên tục tìm kiếm ý tưởng và tạo sự khác biệt.
Muốn dự án của mình được chú ý nhiều nhất thì bạn phải thật khôn ngoan trong việc lựa chọn thời điểm xuất hiện và chiến dịch xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Vì thế mà hệ thống Contact Center trong ngành giáo dục là sự lựa chọn hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng. Các tiện ích về AVR, ADC, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác đều được Contact center sử dụng một cách tối ưu nhất.
Tương tự như các lĩnh vực khác, việc chăm sóc học viên sau khóa học tạo nên sự gần gũi khiến họ nhớ đến thương hiệu của mình lâu hơn và sau khóa học 1 ngày bạn nên gọi ra để khảo sát được những ý kiến từ họ về chất lượng kiến thức vừa trải qua, để họ cảm nhận được sự quan tâm chân thành của mình.
Giải pháp Contact Center MiCXM sẽ sử dụng biện pháp tối ưu nhất để bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt trong mọi hoạt động của các học viên, nhằm gia tăng độ tin tưởng của họ với khóa học của doanh nghiệp, từ đó mà họ có thể tiếp tục theo các khóa học sau.
Trước khi muốn quảng bá các chương trình khuyến mãi hoặc mời họ tiếp tục tham gia khóa học thì phải gọi ra chăm sóc họ trước 1-2 tuần. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp cải thiện và phát huy nội dung, hình thức bài giảng của mình một cách tốt nhất thông qua những đánh giá của học viên để tạo cơ hội cho những lần đăng ký kế tiếp hoặc họ có thể giới thiệu bạn bè, người thân tham gia khóa học của doanh nghiệp mình.
Contact Center sử dụng các công nghệ tiên tiến về IVR, ACD, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác nhằm tối ưu hóa các tương tác với học viên để tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời mọi cuộc gọi đều được ghi âm và lưu trữ lại để doanh nghiệp kiểm soát chất lượng nhân viên dễ dàng hơn và có những phương án giải quyết kịp thời nếu gặp vấn đề.
Giải pháp tổng đài Contact Center MiCXM được xây dựng trên nền tảng công nghệ chuẩn quốc tế, có tính mở rộng, có khả năng tích hợp API với bên thứ ba và tinh chỉnh trong từng yêu cầu nghiệp vụ cụ thể tại Việt Nam. Ngoài các tính năng cơ bản của một hệ thống Contact Center, MiCXM còn bao gồm các tính năng nổi bật, phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục:
▸ Triển khai nhanh chóng trên nền tảng cloud, không cần đầu tư chi phí hạ tầng
▸ Dữ liệu thông tin khách hàng được mã hóa, bảo mật tuyệt đối
▸ Popup thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến
▸ Quản lý chi tiết vụ việc tiếp nhận xử lý
▸ Quản lý ghi âm tất cả cuộc gọi vào ra
▸ Giám sát realtime cuộc gọi đang nói chuyện, cuộc gọi đang chờ
▸ Thống kê chi tiết lịch sử cuộc gọi trả lời, không trả lời, cuộc nhỡ,….