Giải pháp công nghệ đã thay đổi hoạt động Telesales trong ngành Bất Động Sản như thế nào?
Môi giới, hay mua bán bất động sản không chỉ được thiết lập bằng những cuộc gặp gỡ, những mẫu tờ rơi hay quảng cáo, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng telesales (bán hàng qua điện thoại). Cùng sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực tổng đài có những bước tiến mới, tạo thuận lợi cho hoạt động telesales của các doanh nghiệp bất động sản.
Trong những giai đoạn đầu tiên của thị trường, tổng đài analog được xem là giải pháp duy nhất phục vụ cho hoạt động telesales. Tổng đài analog gắn liền với hình ảnh những chiếc điện thoại bàn nối thẳng dây điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, dù ra đời sớm, nhưng việc chỉ có thể triển khai kết nối với bán kính 1km, khi thay đổi vị trí của điện thoại analog, bạn phải thay đổi hệ thống dây và phải cấu hình chính xác đường dây trên tổng đài, dẫn đến chưa đáp ứng nhu cầu thoại mật độ cao của doanh nghiệp.
Do đó, sau này hoạt động telesales đã chuyển hướng sử dụng qua tổng đài IP. Theo đó, tổng đài IP là mạng điện thoại truyền dữ liệu qua internet, nghĩa là điện thoại IP có thể sử dụng bất kỳ đâu miễn có kết nối internet. Tổng đài IP vì thế đã khắc phục được không chỉ hạn chế về phạm vi sử dụng, mà còn tiết kiệm chi phí đường dây đắt đỏ so với tổng đài analog.
Dẫu vậy, loại tổng đài này vẫn phải tốn chi phí đầu tư hệ thống nhất định. Theo đại diện Mobifone, trung bình một tổng đài tiêu tốn của doanh nghiệp từ 50 – 300 triệu đồng chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa và luôn phải có nhân viên quản trị. Mặt khác, một số doanh nghiệp sử dụng đầu số 1800 hoặc 1900 làm đường dây nóng gặp khó khăn với quy định cấm gọi ra.
Chính vì thế, thời gian vừa qua, một số đơn vị phát triển công nghệ viễn thông đã đẩy mạnh nghiên cứu phát triển hình thức tổng đài di động hình thành trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động làm số hotline và khai báo các máy bàn IP có sẵn, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống bao gồm đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động, tổng đài không ảnh hưởng bởi quy định gọi ra và có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời.
Có thể tích hợp công nghệ tổng đài với giải pháp CRM để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, với công nghệ này các doanh nghiệp bất động sản sẽ chăm sóc khách hàng 24/24 và có khả năng chăm sóc hàng trăm đến hàng nghìn khách hàng trong một ngày.
Một số doanh nghiệp đã phân luồng hotline đến phòng kinh doanh, phòng tư vấn, phòng pháp chế, ban giám đốc và có thể kết nối đến chủ đầu tư. Việc này khiến khách hàng vô cùng an tâm khi tìm hiểu và giao dịch bất động sản.