Có 5 giải pháp SMS Marketing, đó là:
1. SMS Brandname: Là dịch vụ tin nhắn quảng cáo mà tên thương hiệu của doanh nghiệp được hiển thị ở phần tên người gửi trong điện thoại của người nhận. (mặc dù người nhận chưa hề lưu tên người gửi). Đây là dịch vụ được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trong các giải pháp SMS Marketing
2. Đầu số 8xxx, 6xxx…: Là kênh tiếp thị có phí (thường là thuê đầu số hoặc thuê dịch vụ), cho phép người gửi gửi đi hàng loạt tin nhắn tới danh sách khách hàng đã có sẵn trước đó vào cùng một thời điểm tiếp thị. Phần người gửi (sender) hiển thị đầu số SMS 8xxx, 6xxx…
3. Số ngẫu nhiên: Đây là các số điện thoại thường dùng để phục vụ mục đích spam tin nhắn, số dùng một vài lần rồi bỏ, hoặc là thuê dịch vụ nhắn tin từ các bên cung cấp dịch vụ.
4. SMS Hotline: Đây là một số điện thoại cá nhân được lấy ra để sử dụng cho các mục đích công việc, không có các liên hệ cá nhân.
5. SMS API: là giao thức kết nối để sử dụng các dịch vụ SMS thông qua API (giao diện lập trình ứng dụng). Nằm trên nền SMS Hosting, các kết nối từ SMS API sẽ giao tiếp với nền tảng SMS Hosting để triển khai các ứng dụng SMS