Ứng dụng công nghệ ảo hóa máy tính để cắt giảm chi phí quản lý và hỗ trợ

Các doanh nghiệp sử dụng ảo hóa ứng dụng trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn đã có những bước tiến lớn đầu tiên trong việc giảm chi phí quản lý và hỗ trợ bằng cách đơn giản hóa việc triển khai và quản lý các ứng dụng ảo hóa.

Tuy nhiên, việc quản lý các máy tính xách tay hay máy để bàn vẫn còn là một thách thức vì các doanh nghiệp vẫn có thói quen quản lý ứng dụng máy tính và hệ điều hành một cách riêng lẽ.

Trong thực tiễn sử dụng các trình máy khách ảo (ví dụ như XenClient) quản lý các hình ảnh cơ bản của các thiết bị (base image), bộ phận IT của doanh nghiệp đã giảm 50-70% chi phí quản lý và hỗ trợ bằng cách áp dụng mô hình sau:

Trong mô hình này, XenClient không chỉ đóng vai trò quản lý các ứng dụng bên trong hệ điều hành, mà nó quản lý luôn cả bản thân hệ điều hành. Và bởi vì bản thân hệ điều hành cũng đã được ảo hóa nên bộ phận IT sẽ tận dụng được hết những lợi thế và ưu điểm khác mà công nghệ ảo hóa mang lại.

Ví dụ, bộ phận IT có thể triển khai một hình ảnh duy nhất cho hàng nghìn máy không phân biệt các thành phần phần cứng cụ thể, loại bỏ nổi lo quản lý hệ thống trình điều khiển phần cứng (hardware driver).

Bộ phận IT có thể nhanh chóng phục hồi từ một sự cố, cô lập các máy để bàn phục vụ cho công việc doanh nghiệp hoặc các nhu cầu cá nhân và họ cũng có thể triển khai hệ thống bảo mật thông tin trên diện rộng (bảo mật USB, mã hóa dữ liệu, ngắt kết nối từ xa, v.v…)

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng các mày tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống, hãy trải nghiệm qua các sản phẩm ảo hóa của Citrix và cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời trong khả năng quản lý, tính bảo mật và độ tin cậy của hệ thống.


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Fanpage: MITEK
  • Email: contact@mitek.vn.
  • Hotline: 1900 1238.