Giải pháp VoiceBot – Tuyệt chiêu của công nghệ AI trong vận hành doanh nghiệp
Ngày nay, vận hành doanh nghiệp luôn là điều mà các nhà quản trị doanh nghiệp luôn đau đầu và mong muốn hoàn thiện. Với các nỗ lực từ các đội nhóm/công ty công nghệ và lập trình ứng dụng, các sản phẩm có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Một công ty với các phòng ban vận hành, kế toán, bán hàng, Marketing, tuyển dụng,.. làm thế nào để kết hợp hiệu suất cùng với trải nghiệm khách hàng càng càng được ưu ái để tối ưu hóa. Và giải pháp Voicebot đã ra đời giúp doanh nghiệp hoàn thiện và chuyển mình mạnh mẽ trong nền kinh tế và công nghiệp mới.
Đã rất nhiều lần chúng ta nghe với các nội dung như Chuyển đổi số, số hóa doanh nghiệp. Và chính công nghệ AI cũng nằm trong các giải pháp công nghệ giúp thúc đẩy chuyển đổi số và góp một phần quy trình trong vận hành doanh nghiệp.
Và Voicebot (hay còn gọi là Robot giọng nói) là một công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng đọc hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và phản hồi các tương tác từ giọng nói của con người. Nó được sử dụng nhiều trong các hoạt động dịch vụ khách hàng, đặc biệt được đưa vào dùng nhiều trong phần mềm tổng đài Call Center.
Vậy, giải pháp VoiceBot là gì? Làm cách nào để ứng dụng AI trong vận hành doanh nghiệp, CSKH hoặc nhiều hơn thế? Hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!
Giải pháp VoiceBot là gì?
Giải pháp Voicebot là một ứng dụng hoặc hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một trợ lý ảo hoặc chương trình tự động phản hồi giọng nói để tương tác với người dùng thông qua cuộc gọi điện thoại hoặc âm thanh. Voicebot có thể hiểu và xử lý giọng nói của con người và cung cấp thông tin, hỗ trợ, hoặc thực hiện các tác vụ cụ thể dựa trên yêu cầu của người dùng.
Voicebot thường được sử dụng trong các lĩnh vực như dịch vụ khách hàng, ngân hàng, y tế, và hệ thống quản lý cuộc gọi tổng đài để tối ưu hóa tương tác với khách hàng và quy trình làm việc.
Giải pháp này giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho doanh nghiệp và mang lại trải nghiệm người dùng tiện lợi hơn trong việc tương tác qua giọng nói.
>>> Tìm hiểu thêm: Giải pháp tổng đài VoiceBot dành cho mọi doanh nghiệp.
Ứng dụng VoiceBot cho các hoạt động trong vận hành của doanh nghiệp
Sau đây là một số ứng dụng VoiceBot được doanh nghiệp dùng cho các hoạt động trong vận hành, đó là:
1. Trợ lý ảo:
Sử dụng Voicebot (hoặc còn gọi là chatbot bằng giọng nói) trong một trợ lý ảo là một cách mạnh mẽ để tương tác với người dùng thông qua giọng nói thay vì văn bản, giúp cung cấp một trải nghiệm tương tác tốt hơn cho người dùng.
Thông thường, doanh nghiệp sẽ thường dùng VoiceBot trong trợ lý ảo cho các hoạt động như:
• Xác nhận và đặt lịch hẹn
• Khảo sát chất lượng dịch vụ (nhân viên, sản phẩm,…)
• Khảo sát tình hình sức khỏe sau khi sử dụng dịch vụ
• Thu nhận các khiếu nại từ khách hàng
• Nhắc hẹn liệu tình tiếp theo
• Thông tin về các chương trình khuyến mãi khác
• Lưu các thông tin để cập nhật dữ liệu khách hàng
2. Nhân viên tra cứu thông tin:
Dùng VoiceBot thay cho nhân viên tra cứu thông tin bởi các hoạt động như:
• Hệ thống tiếp nhận đặt món tự động
• Hệ thống tiếp nhận bàn tự động
• Gọi khảo sát chất lượng dịch vụ và lấy ý kiến khách hàng tự động sau khi sử dụng dich vụ
• Tự động gọi điện thoại chúc mừng sinh nhật khách, chúc mừng ngày lễ,..
• Hệ thống gọi xác nhận đơn hàng/đặt món/đặt bàn
• Hệ thống CSKH tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng
3. Nhân viên bán hàng ảo:
Dùng VoiceBot thay cho nhân viên bán hàng ảo với các hoạt động như:
• Tiếp nhận thông tin khách hàng
• Kiểm tra thông tin khách hàng với hệ thống -> khách mới/khách cũ
• Kiểm tra mã giảm giá (nếu có)
• Nhận đơn hàng dựa theo mã sản phẩm trên website, thông tin được nhận
• Thông báo chương trình khuyến mãi
• Cung cấp thông tin thanh toán
• Xác nhận thông tin giao hàng, kết thúc đơn hàng
4. Nhân viên khảo sát:
Dùng VoiceBot thay cho nhân viên khảo sát bởi các hoạt động như:
• Thực hiện các nghiệp vụ lễ tân cơ bản: chào, hỏi nhu cầu,…
• Giải đáp thắc mắc của khách hàng
• Hướng dẫn, cung cấp thông tin cho khách hàng
• Có khả năng tối ưu hóa theo yêu cầu nghiệp vụ
• Hỗ trợ đa ngôn ngữ (Tiếng Việt, Anh, Tiếng Nhật,…)
5. Nhân viên đặt vé máy bay, vé tàu lửa:
Dùng VoiceBot thay cho nhân viên đặt vé máy bay, vé tàu lửa với các hoạt động như:
Dùng VoiceBot thay cho nhân viên đặt vé máy bay, tàu lửa với các hoạt động như:
• Từ điển câu chào theo tình huống, thời gian và ngôn ngữ
• Hệ thống xác thực nhanh các câu hỏi mặc định nhằm định danh người dùng
• Hệ thống scan nhanh câu hỏi và phân loại từ khoá
• Hệ thống tra cứu đến dữ liệu người dùng trong Database
• Hệ thống đọc và trả lời kết quả tra cứu theo yêu cầu
• Hệ thống tự động lưu trữ lần truy xuất dữ liệu của người yêu cầu theo timelog
6. Nhân viên nhận đặt chỗ, đặt bàn, đặt món:
Dùng VoiceBot thay cho nhân viên đặt chỗ, đặt bàn, đặt món với các hoạt động như:
• Chào hỏi khách hàng liên hệ
• Cung cấp thông tin về chuyến bay, số liên hệ cần thiết
• Xác nhận thông tin đặt vé/hủy vé của khách hàng
• Nhắc nhở hành khách lịch chuyến bay
• Thông báo tới hành khách thông tin delay hoặc bất cứ thay đổi nào liên quan tới chuyến bay
• Giải đáp các thắc mắc của khách hàng
• Hỗ trợ khách hàng thay đổi, hoàn, huỷ chỗ
Tóm lại
Nhìn chung, giải pháp Voicebot có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc, cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả, tăng cường tiếp thị và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời giảm chi phí và cải thiện khả năng phục vụ.
Cùng với những lợi ích mà giải pháp VoiceBot mang lại cho doanh nghiệp, giải pháp tổng đài VoiceBot cũng là một giải pháp cũng nên tìm hiểu bởi nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, mang lại hiệu quả tối ưu.
Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tìm hiểu và lựa chọn giải pháp tổng đài VoiceBot do MiPBX cung cấp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đăng ký sử dụng nhé!
Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của MiPBX sẽ mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ chất lượng nhất với giá tốt nhất.
Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ: