Dịch vụ CSKH chuyên nghiệp trên Zalo OA – Zalo Notification Service (ZNS)

Ngày nay, Zalo Notification Service (ZNS) ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

ZNS một thuật ngữ nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về khái niệm ZNS, chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.

Có thể hiểu, Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Doanh nghiệp có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của mình.

Vậy còn, Zalo ZNS là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có thể hiểu hơn tin nhắn ZNS là gì cũng như những ưu điểm nổi bật của ZNS so với tin nhắn SMS thông thường là như thế nào?

Zalo Notification Service (ZNS) là gì?

ZNS (viết tắt là Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi tin nhắn tương tác hai chiều thông báo chăm sóc khách hàng từ Zalo OA (Zalo Official Account) của doanh nghiệp tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo.

Dịch vụ tin nhắn ZNS được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau cho nhiều đối tượng, doanh nghiệp như:

  • Doanh nghiệp lớn: Muốn gửi nội dung chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu, tiết kiệm.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME): Có thể tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối.
  • Công ty khởi nghiệp – Startup: Sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo.

Các loại Zalo Notification Service (ZNS) thường được chọn sử dụng

Có 3 loại Zalo Notification Service (ZNS) thường được các doanh nghiệp :

  • ZNS về quan hệ tài chính: thông báo và cập nhật quan hệ tài chính giữa người nhận và doanh nghiệp. Ví dụ: sao kê thẻ tín dụng, xác nhận giải ngân thành công, thông báo nhắc nợ,…
  • ZNS về giao dịch mua bán: thông báo và cập nhật giao dịch mua bán giữa người nhận và doanh nghiệp. Ví dụ: sao kê tiền điện, cập nhật trạng thái đơn hàng, xác nhận chuyển hàng thành công,..
  • ZNS về biến động tài khoản: thông báo về quá trình tạo hay thay đổi trạng thái tài khoản người dùng. Ví dụ: OPT, xác nhận tài khoản thành công, thông báo tài khoản hết hạn,…

So sánh giữa dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS và dịch vụ tin nhắn SMS

Ưu điểm của dịch vụ gửi tin nhắn ZNS

Zalo Notification Service là dịch vụ phát triển trên nền tảng Zalo OA. Đây là kênh mạng xã hội được hàng triệu cá nhân và doanh nghiệp sử dụng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm:

  • Với ZNS, đây là dịch vụ không giới hạn ký tự nội dung thông báo. Thậm chí, còn gửi được nhiều định dạng nội dung như ảnh, file PDF, video, nút CTA, dạng bảng,…
  • Gửi được nhiều thông báo cùng một lúc đến nhiều người dùng.
  • Tốc độ gửi tin nhắn đến 90%.
  • Giúp doanh nghiệp kết nối được với nhiều khách hàng nhờ khả năng gửi thông báo cho tệp người dùng mà doanh nghiệp đã có số điện thoại.
  • Tiếp cận nhiều khách hàng hơn, quảng bá thương hiệu với chi phí thấp so với giải pháp marketing truyền thống.
  • Tương tác hai chiều tốt và miễn phí qua Zalo OA nếu người dùng phản hồi lại thông báo của ZNS.
  • ZNS chủ động tiếp cận với người dùng: Nếu thông báo trên ZNS không thành công, ZNS sẽ có phản hồi lại để người dùng sử dụng một giải pháp khác để gửi tin nhắn chẳng hạn như Zalo.
  • Theo dõi hiệu quả tương tác mỗi ngày thông qua nút CTA hoặc web và app kết nối với doanh nghiệp.

Ưu điểm của dịch vụ gửi tin nhắn SMS

Tin nhắn SMS (Short Message Services) là một dịch vụ tin nhắn ngắn. Thông thường, SMS có nội dung của tin nhắn văn bản không được vượt quá 160 ký tự (hoặc 70 ký tự đối với tiếng Việt có dấu). Tin nhắn SMS được cung cấp bởi tất cả các nhà khai thác viễn thông trên toàn thế giới và bất kỳ ai có điện thoại di động gắn thẻ SIM đều có thể sử dụng dịch vụ này.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS:

  • SMS có thể chạy trên 3 nền tảng: Messenger, Zalo, Viber, …
  • Hiện tại số lượng người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam đạt hơn 94% và tất cả những người sử dụng điện thoại di động này đều có thể nhận được tin nhắn SMS. Vì vậy, khi có thông tin quan trọng cần được phát tán rộng rãi để cảnh báo, việc sử dụng tin nhắn văn bản truyền tải nội dung cần thiết đến hầu hết mọi người một cách cực kỳ nhanh chóng.
  • Hiện nay, hơn 90% dân số sử dụng điện thoại di động. SMS rất hữu ích khi bạn muốn thông báo các sự kiện hoặc thông tin quan trọng cho mọi người.
  • Chi phí đầu tư thấp nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình. Đây được coi là hình thức SMS marketing hiệu quả, chi phí thấp được ưa chuộng hiện nay.

Bên cạnh những ưu điểm trên, dịch vụ tin nhắn SMS cũng có một số hạn chế như:

  • Tốc độ gửi tin nhắn SMS nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào đường truyền mạng trên địa bàn.
  • Số lượng ký tự tin nhắn giới hạn 160 ký tự
  • Định dạng nội dung tin nhắn bị giới hạn.

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Zalo ZNS dành cho mọi doanh nghiệp

Zalo Notification Service thường được sử dụng để gửi thông báo về các sự kiện, cập nhật, khuyến mãi, và thông tin quan trọng khác đến người dùng Zalo. Điều này có thể bao gồm thông báo về đơn hàng mới, tin tức hàng ngày, thông báo về cuộc họp, hoặc bất kỳ loại thông tin nào mà doanh nghiệp hoặc tổ chức muốn chia sẻ với khách hàng hoặc người sử dụng của họ thông qua ứng dụng Zalo.

Zalo Notification Service giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng và tạo ra một kênh giao tiếp tiện lợi giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua ứng dụng Zalo.

Sau đây là một số lợi ích mà dịch vụ Zalo ZNS mang lại cho doanh nghiệp khi sử dụng:

Tối ưu chi phí

Chỉ trả phí dịch vụ ZNS và không trả thêm bất kì chi phí nào khác.

Giúp doanh nghiệp có thể theo dõi dễ dàng

Cung cấp hệ thống theo dõi tình trạng gửi tin nhắn một cách rõ ràng và chuẩn xác.

Bảo mật dữ liệu

Nội dung tin nhắn gửi tới khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Nội dung tin nhắn đa dạng

Tạo thông báo với giới hạn hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA,…).

Tương tác hai chiều

Tương tác 2 chiều thông qua các nút bấm Call to Action Button. Tiếp tục duy trì hội thoại qua Tài khoản doanh nghiệp (Official Account) nếu người nhận phản hồi với thông báo.

Theo dõi một cách chủ động

Doanh nghiệp sẽ được thông báo sử dụng giải pháp khác nếu gửi ZNS không thành công.

Dễ dàng đo lường

Xác định được khách hàng đã đọc tin nhắn hay chưa thông qua API 2 chiều của Zalo.

Giải pháp giúp tiếp cận nhiều người dễ dàng

Gửi thông tin người dùng Zalo mà người dùng không cần phải follow Zalo OA trước đó.

Dịch vụ tin nhắn ZNS phù hợp với lĩnh vực kinh doanh nào?

Zalo ZNS thích hợp với đa dạng lĩnh vực khác nhau như: Thời trang, Logistic, Giáo dục, Siêu thị,  Tài chính – Bất động sản,… Chỉ cần bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện chính mà Zalo đưa ra là đã có thể triển khai dịch vụ:

  • Có tài khoản Zalo OA.
  • Có tệp khách hàng riêng.
  • Nội dung tin nhắn ZNS được Zalo phê duyệt.

Tóm lại

Hy vọng bài viết trên sẽ có cái nhìn tổng quan về dịch vụ Chăm sóc khách hàng qua Zalo cũng như những lợi ích tuyệt vời mà tin nhắn ZNS mang đến cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký sử dụng dịch vụ trong hôm nay, liên hệ ngay với chúng tôi nhé!


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ:  MITEK
  • Email:  contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238.