digital transformation
,

DIGITAL TRANSFORMATION – “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuyển đổi số”

Nếu năm 2016 từ khoá “startup” bỗng chốc bùng nổ, năm 2017 “Cách mạng 4.0” trở thành từ khóa hot nhất thì 2018 hứa hẹn đầy mới mẻ và đột phá với từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất có lẽ là “Digital Transformation” (chuyển đổi số).

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số thực chất là việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào tất cả lĩnh vực của doanh nghiệp dẫn đến những thay đổi cơ bản về cách thức hoạt động, quy trình kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, cho đến việc phân phối giá trị cho khách hàng. Trong thời đại công nghệ chuyển mình liên tục và thay đổi như vũ bão, bài toán cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt, chúng ta có thể coi Digital transformation như một vũ khí mềm làm thay đổi và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thách thức của Chuyển đổi số đối với doanh nghiệp

Chính xu hướng toàn cầu này cũng đang góp phần thúc đẩy các thương hiệu và tổ chức tại Việt Nam, thuộc mọi quy mô, ngành nghề, từ lĩnh vực tài chính như ngân hàng, cho đến các hãng sản xuất ô tô, nhà xuất bản, từ ngành hàng hải cho đến lĩnh vực logistic, hay mảng bán lẻ phải có ý thức khẩn trương hơn đối với không chỉ là việc nâng cao năng lực số, mà còn là những hành động quyết liệt hơn.

Xu hướng Chuyển đổi số bùng nổ, người tiêu dùng bắt đầu có những yêu cầu cao hơn cho những trải nghiệm của mình như kết nối nhanh chóng, thao tác tương tác đơn giản hơn trong một thời gian ngắn hơn, cá nhân hoá các trải nghiệm. Thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp lúc này là làm sao đáp ứng được những yêu cầu đó nhanh hơn đối thủ nhằm ghi điểm với khách hàng. Đó là lúc công nghệ làm chủ cuộc chơi, tạo nên năng lực cạnh tranh không ngờ.

Giải mã công thức Chuyển đổi số thành công

Vậy làm sao để biết kế hoạch của một chiến dịch Chuyển đổi số đã đủ vững chắc hay chưa? Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta hãy tìm hiểu 5 trụ cột quan trọng cấu thành nên quá trình chuyển đổi số, gồm:

chuyển đổi số

5 trụ cột của Chuyển đổi số giải mãi công thức thành công

Gắn kết và tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng (Customer Engagement) là yếu tố sống còn

Đến năm 2020, trải nghiệm khách hàng sẽ không đơn thuần chỉ là phân biệt tên gọi hay giá cả, cũng không đơn thuần chỉ là trải nghiệm online hay offline tại cửa hàng, mà là tổng hòa tất cả những tương tác với thương hiệu. Điều này có nghĩa, tất cả những thứ bạn bán, cách bạn bán, sẽ đều trở thành hàng hóa.

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm là lập bản đồ hành trình khách hàng, gắn kết những trải nghiệm này thành một chuỗi liên tục trong mọi giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng, từ đó ta có thể ghi lại mọi điểm tiếp xúc (contact point) giữa khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp.

trải nghiệm khách hàng

7 giai đoạn trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm thương hiệu nhiều lớp là một bước đi dài hơi trong hành trình kết nối thương hiệu với khách hàng. Khi thực hiện một cách chính xác, trải nghiệm thương hiệu nhiều lớp làm tăng sự kỳ vọng của khách hàng và mở cánh cửa để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Có thể thấy, công nghệ cuối cùng cũng chỉ là phương tiện bổ trợ cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, giúp cải thiện hành trình gắn kết khách hàng và phân tích, quản lý dữ liệu. Để tồn tại trong thời đại chuyển dịch số, doanh nghiệp cần biết kết hợp nhịp nhàng giữa công nghệ và yếu tố con người. Quan trọng nhất là hãy biết lựa chọn phương tiện phù hợp cho quá trình dài hơi đó.

MITEK hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng hành trình khách hàng

Xây dựng một bản đồ hành trình khách hàng hoàn hảo, gắn kết trải nghiệm là một điều không dễ dàng. Bên cạnh đó, ở thời đại công nghiệp như hiện nay, các doanh nghiệp đòi hỏi phải ứng dụng triệt để công nghệ để hỗ trợ quá trình này. Bởi vì cứ 10 công ty có tên trong danh sách Fortune 500 hiện nay, sẽ có 4 công ty biến mất trong vòng 10 năm tới, nhường chỗ cho các công ty mới, biết tận dụng thế mạnh của công nghệ để bứt phá.

Thấu hiểu được những trăn trở ấy, MITEK không ngừng mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu, hỗ trợ nòng cốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Điển hình như hệ thống thoại Call Center, Contact Center MiCXM nhằm CSKH, giải đáp thắc mắc, tư vấn bán hàng, một trong những giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

contact center

Hệ thống thoại Call Center, Contact Center MiCXM

Hay giải pháp hỗ trợ bán hàng omnichannel MiDesk, cho phép kiểm soát tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp một cách toàn diện. Chẳng hạn như, Midesk giúp kiểm soát quá trình khách hàng truy cập website (ngày giờ, lượt truy cập…) từ đó đưa ra các báo cáo và giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng của trang web phục vụ độc giả; ngoài ra, các cuộc gọi, email, các phiên chat tới trung tâm cũng được quản lý chặt chẽ và được điều phối trả lời kịp thời. Vì thế, doanh nghiệp có thể dễ dàng ghi lại mọi điểm tiếp xúc giữa khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp thúc đẩy họ bước tiếp trong hành trình khách hàng.

bán hàng đa kênh

Giải pháp hỗ trợ bán hàng omnichannel MiDesk

Với thế mạnh là một công ty công nghệ, cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, MITEK đã đồng hành cùng hơn 500 công ty lớn nhỏ trên toàn quốc như TTC, Thaco, Generali, ACBs, Transcosmos, J&T Express, ví Momo,….. và hơn 50 đối tác trong và ngoài nước.

Chính vì thế ngoài việc tư vấn và cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng, bán hàng như các sản phẩm MiPBX, MiCXM, MiDesk,… MITEK còn xây dựng mạng lưới kết nối với nhiều đối tác, đơn vị đồng hành nhằm lắng nghe và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong chuyển đổi số, cùng xây dựng nên một “Hệ sinh thái Dịch vụ Khách hàng” (Customer Service Ecosystem).

Bằng tất cả những nỗ lực đó, MITEK cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs hoàn thành hành trình chuyển đổi kỹ thuật của mình một các nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Đó không phải là thách thức, mà là một sứ mệnh!

Liên hệ với chúng tôi:

   1900 1238 |  MiCXM |  Contact center