GIỚI THIỆU
MITEK J.S.C chọn lựa cho mình sứ mệnh thấu hiểu và phát triển những ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực CNTT và Viễn thông cho khách hàng trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, quản lý bán hàng và tư động hóa Marketing (Customer Service, Sales Force Automation, Marketing Automation) tại Việt Nam, quốc tế vì sự phồn vinh của khách hàng, của MITEK và của Việt Nam.
Tin tức
- Nhận diện thương hiệu bằng SMS Brandname – Chiến dịch nhỏ, tiện ích to15 May, 2024 - 9:32 am
- Phương pháp phòng chống “Missed Call” chủ động không để mất khách7 May, 2024 - 4:39 pm
- Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo OA dành cho doanh nghiệp23 April, 2024 - 3:32 pm
- Chăm sóc khách hàng: Vai trò và chiến lược tối ưu dành cho doanh nghiệp11 April, 2024 - 4:25 pm
Bạn có sẵn sàng cho SaaS chưa?
/in Dịch vụ điện toán đám mây SaaS /by adminChắc hẳn thuật ngữ Software-as-a-Service (SaaS) đã không còn quá xa lạ và mới mẻ với nhiều bạn, nhất là những bạn làm về IT hoặc có ít dính dáng đến công nghệ. SaaS đang là 1 “hot trend” cho vài năm trở lại đây, và chắc chắn sẽ còn kéo dài trong những năm tới. Hơn nữa SaaS cũng đang giúp thay đổi diện mạo của nền công nghiệp IT của cả thế giới. Và chắc hẳn bạn có thể đang sử dụng 1 SaaS nào đó hoặc có suy nghĩ đến việc đưa SaaS vào trong doanh nghiệp và công việc của mình, nhưng câu hỏi đặt ra là bạn đã sẵn sàng cho SaaS chưa?
SaaS chính xác là gì?
Nói một cách dễ hiểu, Software-as-a-Service (SaaS) là một dạng phần mềm chạy trên Web có thể truy cập từ xa (máy tính, smartphone, ..) mà bạn sẽ trả tiền hàng tháng. Thường gặp nhất là Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (Customre Relationship Management – CRM), hệ thống Email Marketing, hệ thống quản trị nội dung (Content Management System – CMS), hệ thống HelpDesk, v.v… Thông thường những dịch vụ này sẽ được “nằm trên mây” (on the Cloud), tức là đưa vận hành và lưu trữ trực tiếp từ điện toán đám mây (Cloud Computing).
Ưu điểm lớn nhất của SaaS là mọi vấn đề phát sinh và gánh nặng kỹ thuật để phần mềm vận hành tốt đều sẽ do nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm, từ việc đảm bảo hệ thống server chạy tốt, đến việc cập nhật thường xuyên, duy trì bảo mật, v.v.. Tức là bạn chỉ mua dịch vụ và sử dụng thôi, không cần phải duy trì 1 bộ phận IT để lo như trước đây nữa.
(nguồn)
Ngày càng nhiều công ty ra đời để cung cấp SaaS và càng nhiều dạng phần mềm được “SaaS-hóa” để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đặc biệt dành cho những công ty vừa và nhỏ (SME) không có quá nhiều ngân sách để duy trì đội ngũ IT cũng như cơ sở hạ tầng IT như những công ty lớn. Liệt kê thử vài dịch vụ SaaS nổi tiếng hiện nay:
Quốc tế thì có:
Vậy Việt Nam có công ty cung cấp nào chưa?
Trả lời là có và rất triển vọng
SaaS có thể đem lại được gì?
(nguồn)
SaaS có thật sự cần cho bạn không?
Bạn có sẵn sàng cho SaaS chưa?
(nguồn)
Như vậy thì nếu thật sự SaaS là rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn, vậy thì bạn làm sao biết được mình có sẵn sàng cho SaaS chưa? Để trả lời, bạn sẽ phải đảm bảo mình phải sẵn sàng trong những mảng sau đây
Dù vậy ở Việt Nam, nền công nghiệp phần mềm cũng còn non trẻ, và SaaS lại càng sinh sau đẻ muộn cho nên gặp phải khá nhiều trở ngại từ thị trường. Tuy nhiên với mức độ hiệu quả của những dịch vụ này đem lại (cả về tiết kiệm chi phí cũng như những tính năng mới), SaaS chắc chắn sẽ được đón nhận nhiều hơn trong thời gian tới, cả những sản phẩm của nước ngoài và sản phẩm trong nước. Tôi là người quan niệm luôn ủng hộ những sản phẩm quốc nội để cùng giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và cạnh tranh với nước ngoài. Do đó, trong thời gian tới tôi sẽ review những sản phẩm, dịch vụ do Việt Nam cung cấp nhiều hơn, đồng thời so sánh với những phiên bản quốc tế để cùng thảo luận những hướng để các sản phẩm dịch vụ của Việt Nam có thể phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.
Còn bạn, bạn có đang sử dụng SaaS nào chưa? Tôi rất muốn nghe chia sẻ trải nghiệm về SaaS của bạn, hãy cứ comment vào khung bên dưới nhé.
Chọn lựa đúng giải pháp phần mềm CRM để đem lại lợi ích cho doanh nghiệp
/in Giải pháp phần mềm /by adminCRM hỗ trợ cho doanh nghiệp 3 mảng lớn:
Vậy mảng sản xuất, phân phối, kế toán tài chính ai lo? đó là mảng của ERP
CRM và ERP có kết nối, liên thông với nhau không? có quá đi chứ – ERP và CRM là 2 hệ thống phần mềm hỗ trợ, và là nhân viên trung thành của các nhà quản trị – CRM bán hàng, nhưng thu tiền của khách hàng lại là ERP, giao hàng cho khách hàng lại là ERP, nhưng nhân viên kinh doanh lại phải nắm được là thu tiền thế nào, giao hàng thế nào (he he, để còn tính tiền hoa hồng nữa chứ)
Thế thì quản lý các đại lý, CRM có quản quản lý hay không? như các công ty về hàng tiêu dùng, họ có bán trực tiếp cho người dùng đâu, mà họ bán qua các đại lý, thế thì các đại lý là khác hàng của họ rồi, CRM có quản lý không? Có là cái chắc, nhưng vấn đề là ở chỗ, CRM tập trung vào khách hàng đầu cuối hơn là một lớp ở giữa các đại lý. Và tùy thuộc và cách nhìn nhận của CRM nữa. Thời gian trước đây, lại có hệ thống DMS (Distribution Management System) rất phát triển, và giờ đây, các CRM dần thay thế.
Microsoft với cái Dynamics CRM và cùng với tham vọng là xRM, trong đó x có thể là Customer, x có thể là Distributor, x có thể là Vendor, Supplier,…. và chắc là thế nào cũng có tham vọng x là Human. Nhưng theo em, tham vọng của Micorsoft sẽ là GRM – Government Management System, vơi những động thái mới nhất của MS gần đây, thì đây chắc là mục đích của MS.
Cho tôi một ví dụ về một doanh nghiệp mà cần CRM, và họ thấy được hiệu quả khi triển khai giải pháp CRM vào doah nghiệp này.
Bạn hãy thử mình là nhà quản lý doanh nghiệp kinh doanh xe hơi Mercedes, Toyota, BMW, Audi,… bạn cần gì
Và và, nhiều hơn thế nữa các yêu cầu về môi trường cộng tác giữa các nhân viên kinh doanh, giữa khách hàng và nhân viên kinh doanh,….
CRM sẽ làm điều đó cho bạn!!!!
OpenERP/Odoo: Giải pháp mã nguồn mở quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp
/in Giải pháp phần mềm /by adminNgày nay, đóng góp của hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) vào khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trở nên rõ hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng các hệ thống giúp tự động xử lý các hoạt động lặp đi lặp lại và được tích hợp hoàn toàn trở nên vô cùng cần thiết để đi trước các đối thủ cạnh tranh.
Một khái niệm đã hình thành và đang trở thành một xu thế đó là ERP – hệ thống thông tin hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Với ERP việc tích hợp các quy trình kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban chức năng, giữa các công đoạn trong toàn bộ quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ dẫn đến những cải tiến vược bật trong hoạt động kinh doanh như gia tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, vật lực), tăng doanh thu …
Tuy nhiên, việc ứng dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) thường bị vướng phải những lo ngại về chi phí, khả năng đáp ứng cũng như ảnh hưởng của hệ thống đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Giải pháp quản trị toàn diện doanh nghiệp – OpenERP – một phần mềm ERP &CRM thực thụ sẽ tháo gỡ hoàn toàn những rào cản trên, giúp doanh nghiệp khai thác những lợi ích mà hệ thống IT hiện tại chưa đáp ứng được.
Với OpenERP :
1. Doanh nghiệp không phải lo ngại về chi phí bản quyền – OpenERP hoàn toàn miễn phí.
2. Doanh nghiệp không phải lo ngại về khả năng đáp ứng của phần mềm – OpenERP đã được triển khai trên hơn 45 quốc gia với hơn 700 Modules lớn nhỏ khác nhau.
3. Và hơn hết OpenERP cho phép tùy chỉnh nhanh chóng và hoàn toàn từ giao diện nhập liệu, cho đến quy trình xử lý để phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp, đảm bảo đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu quản lý đặc thù của doanh nghiệp.
KIẾN TRÚC VÀ GIAO DIỆN OpenERP
OpenERP hoạt động theo mô hình Client/Server:
• Toàn bộ ứng dụng: Application Server, Web Client, Mobile Client, Addons Modules, SQL Database sẽ được cài đặt trên máy chủ.
• Các máy khách sẽ kết nối với máy chủ qua mạng Lan hoặc Internet thông qua ứng dụng nền desktop – OpenERP Client, hoặc qua trình duyệt Web (công nghệ Ajax và hỗ trợ tất cả các trình duyệt hiện tại như Internet Exploer, Firefox, Google Chrome).
Ngôn ngữ, hệ quản trị cơ sở dữ liệu và báo cáo của OpenERP
• Python – ngôn ngữ giúp việc lập trình trở nên nhanh chóng nhất – được Google, Nasa, Yahoo chọn sử dụng trong việc phát triển ứng dụng
• PostgreSQL – hệ quản trị cơ sở dữ liệu mã nguồn mở mạnh nhất hiện nay.
• Report Lab – giải pháp thiết kế báo cáo mã nguồn mở hàng đầu
• TurboGears – nền tảng hỗ trợ việc phát triển nhanh ứng dụng trên nền web bằng Python tốt nhất.
Tính Năng OpenERP
Open ERP – một hệ thống phần mềm mã nguồn mở được thiết kế đặc biệt để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tiết kiệm chi phí. Hiện tại OpenERP đã được phát triển với hơn 700 modules khác nhau đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu quản lý của các công ty trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là các Modules chính của OpenERP :
– Mua hàng
– Dịch vụ
– Hóa đơn
– Điểm bán lẻ POS…
– Giao nhận
– Sản xuất
– Bảo hành và bảo trì
– Sản phẩm & bảng giá …
– Kế toán quản trị
– Quản lý ngân sách
– Phải thu/phải trả
– Tài sản cố định …
– Ngày lễ, nghỉ phép
– Chi phí
– Chấm công, tính lương
– Timesheets
– Quản lý e-Mail
– Cổng thông tin khách hàng
– Quản lý Marketing
– Quản lý cuộc gọi …
– Tài chính dự án
– Bảng biểu công việc
– Nhật ký dự án
– Quản lý tài liệu chứng từ…
Đặc Điểm Nổi Bật Của OpenERP
Đơn giản – Simple
– Dễ dàng cài đặt chỉ trong vài clicks chuột. Giao diện trực quan với cấu trúc hình cây.
– Hệ thống shortcut, phím tắt giúp chuyển nhanh đến các thao tác thường dùng
– Hỗ trợ drag/drop, trigger, autoComplete giúp thao tác nhanh nhẹn.
Mạnh mẽ – Powerful
– Xử lý nghiệp vụ nền đầy đủ và hoàn thiện (ví dụ: các thao tác tạo và xử lý hóa đơn sẽ đồng thời xử lý nghiệp vụ kế toán) giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu
– Hỗ trợ chuyển đổi tới 6 cách hiển thị khác nhau cho một đối tượng: List, Form, Graph, Calendar, Gantt, Process – giúp thống kê, theo dõi vô cùng hiệu quả
– Gắn kết, đồng bộ dữ liệu với Wiki, Google (gồm Google Docs, Google Calendar, Google Blogger, Google Mail, Google Earth, Google Map, Google Translate)
Chuẩn mực – Standard
– Tương thích hoàn toàn với các phần mềm văn phòng hiện có: Joomla, Ezpublish, SAP, Ldap, eCommerce, PDF, Office, Excel, Outlook, Font Unicode …
– Hỗ trợ nhập/xuất dữ liệu từ Office
– Mô hình Main/Addons modules, rất dễ bảo trì sửa chữa và nâng cấp
– Các chức năng đều được phân quyền rõ ràng theo users/groups
– Dữ liệu được bảo mật hoàn toàn với : bảo mật vật lý, bảo mật kết nối và dữ liệu tự động sao lưu hằng ngày.
Linh hoạt – Flexible
– Hỗ trợ đồng thời hai môi trường làm việc thân thiện: GTK Client (Win-base) và Web Client
– Dễ dàng sử dụng, linh hoạt sửa đổi, hủy bỏ, và phân quyền người dùng
– Có thể liên lạc đến các users thông qua chức năng Request (có thể là một cách để liên lạc nội bộ thay cho email).
– Có thể Attach file vào một đối tượng bất kỳ, đây là một cách để lưu trữ hồ sơ gốc hoặc mô tả chi tiết thêm đối tượng cần lưu trữ như thông số kỹ thuật sản phẩm hay CV ứng viên dự tuyển.
Hoàn chỉnh – Complete
– Hỗ trợ các tiêu chuẩn, nghiệp vụ mới nhất: Just-in-time, FIFO, Average/Standard cost, MTS/MTO, Phantom BoM, Iso9001, Barcodes, Cost-accounting, …
– Quy trình nghiệp vụ theo chuẩn mực ERP toàn cầu
– Dễ dàng đáp ứng cho cả công ty rất nhỏ, và đủ mạnh để đáp ứng cho cả công ty lớn với hơn 2000 nhân viên
– Hơn 1000 lượt tải về mỗi ngày, phát triển trên 45 ngôn ngữ…
Mã nguồn mở – Open source
– Phát triển trên nền tảng mã nguồn mở với công nghệ tốt nhất: CSDL mở PostgreSQL, ngôn ngữ Python,TurboGears platform, báo cáo Report – Lab, cấu trúc và phương thức truyền dữ liệu Xml-Rpc …
– Được hỗ trợ mạnh mẽ bởi cộng đồng mã nguồn mở trên toàn thế giới
– Theo Giấy phép opensource GNU/GPL, bạn không phải trả bất kỳ phí bản quyền nào.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
/in Phát triển kỹ năng /by adminNhiệm vụ cụ thể:
Giải pháp hội nghị truyền hình Aver Video Conference
/in Giải pháp hạ tầng và thiết bị CNTT /by adminAver tập trung vào giải pháp hội nghị truyền hình giá rẻ. Đặc biệt giải pháp hội nghị truyền hình từ 02 tới 04 điểm. Sản phẩm hội nghị truyền hình Aver tích hợp đầy đủ tất cả các tính năng với tiêu chí:
– Giá thành cạnh tranh
– Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ sử dụng
– Chất lượng tốt, dịch vụ bảo hành 02 năm chu đáo.
Aver DVC130
Aver DVC130 là hệ thống máy tính hội nghị truyền hình mới nhất của hãng Aver. Sản phẩm được tích hợp tất cả trong một bao gồm: Màn hình máy tính cảm ứng đa điểm, micro và loa
AVER EVC900
EVC900PTZ – Thiết bị hội nghị truyền hình Aver EVC900PTZ độ phân giải full HD1080p. Tích Hợp MCU lên tới 10 điểm HD. Với camera full HD1080p, zoom 16X Optical đáp ứng hoàn hảo cho phòng họp lớn. EVC900PTZ là giải pháp đa điểm tối ưu nhất cho các doanh nghiệp
Tính năng chính Aver EVC900PTZ :
– Full HD 1080p video & content sharing
– Hỗ trợ điều khiển đa điểm lên 10 điểm HD
– Camera PTZ with 16X optical zoom
– Onetouch Recording – Lưu trữ nội dung cuộc họp dễ dàng.
– Built in SIP server and registrar – Hỗ trợ Sip server
– 03 cổng xuất ra màn hình ( 02 HDMI và 01 VGA).
– 03 cổng video in ( Cổng Camera, cổng DVI, cổng VGA)
– Cấu hình và hỗ trợ kỹ thuật từ xa qua giao diện web.
– Khả năng mở rộng lên 04 micro đa hướng.
– Bảo hành 02 năm.
Aver EVC950
Thiết bị hội nghị truyền hình Aver EVC 950 cao cấp chất lượng full HD1080p, tích hợp MCU 10 điểm kết hợp với Camera được thiết kế mới mẻ và nhiều cải tiến mang đến cho quý khách hàng chất lượng tối ưu nhất cùng với giá thành hợp lý
MCU Aver EVC 950 liên kết đến 10 điểm
– Aver EVC950 hỗ trợ hội nghị lên đến 10 địa điểm khác nhau với độ phân giải full HD 1080p.
– Giải pháp này cung cấp một video mịn và lý tưởng cho các doanh nghiệp cần truyền thông chất lượng cao giữa nhiều địa điểm khác nhau.
Camera Aver EVC 950 PTZ zoom 18X
Camera full HD PTZ của EVC950 cung cấp zoom quang học 12X và 1.5X zoom kỹ thuật số, cũng như +/- 130 ° đảovà + 90 ° / -25 ° nghiêng, nhanh chóng tự động lấy nét và rõ ràng của hình ảnh người tham gia. Đây là giải pháp hội nghị truyền hình lý tưởng cho các phòng hội nghị lớn.
Chuyển đổi layout bố trí giọng nói được kích hoạt với Aver EVC 950
Tính năng này của Aver EVC 950 tự động phóng to hình ảnh của người chủ nói, làm cho cuộc họp diễn ra tự nhiên hơn bằng cách hiển thị rõ ràng ai là quản trị cuộc họp và đảm bảo người tham gia không vô tình làm gián đoạn.
PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG CHI TIẾT HỆ THỐNG CÁP QUANG
/in Xây lắp công trình Viễn thông /by admin1.TỔNG QUAN
2. THỜI GIAN LÀM VIỆC
3. PHẠM VI THỰC HIỆN
4. NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC THI CÔNG
4.1. Vận chuyển dụng cụ, vật tư thiết bị
Các phương tiện vận chuyển vật tư, thiết bị phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy định; các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn như cần cẩu, xe nâng phải có phiếu kiểm định.
4.2 Quy định về mặt bằng thi công
4.3 Vận chuyển cuộn cáp đến vị trí tập kết
4.4 Ra cáp
4.5 Lắp đặt cáp quang
4.6 Nối cáp
5. TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG
Tất cả các vật liệu sử dụng phải có chất lượng tốt. Trong quá trình thi công, nhà thầu luôn tuân thủ và áp dụng những tiêu chuẩn và chỉ dẫn được nêu trong danh mục dưới đây:
(Code of Practice for the constructions of optical fiber communication system)
(National technical regulation on installation of outside telecommunication cable network)