Ứng dụng Video Contact Center cho ngành Tài chính – Ngân hàng

Trong bối cảnh Ngân hàng số đang trở nên chuẩn mực mới, việc áp dụng công nghệ Video Contact Center vào lĩnh vực tài chính ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một nhu cầu thiết yếu.

Có khoảng 61% người tiêu dùng sử dụng dịch vụ ngân hàng ít nhất một lần mỗi tuần, việc tạo ra các kênh giao tiếp linh hoạt và thuận tiện trở thành ưu tiên hàng đầu. 

Và Video Contact Center cho phép khách hàng kết nối trực tiếp với các chuyên gia tài chính mọi lúc, mọi nơi, giải quyết vấn đề khoảng cách và thời gian, đồng thời mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cao.

Lợi ích  Video Contact Center trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng

Đối với lĩnh vực Tài chính – Ngân Hàng, giải pháp Video Contact Center luôn mang lại những tiện ích vượt trội khi sử dụng, đó là:

Kết nối không giới hạn

Ngân hàng số đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng và Video Contact Center xuất hiện như một giải pháp kết nối không giới hạn giữa khách hàng và ngân hàng.

Không chỉ giới hạn ở việc cung cấp thông tin, giải pháp còn giúp thực hiện các giao dịch tài chính, tư vấn đầu tư và thậm chí là xử lý các vấn đề phức tạp mà trước đây chỉ có thể giải quyết tại quầy giao dịch.

Tiện ích và an toàn

Có thể thấy, Video Contact Center không chỉ hỗ trợ hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn và bảo mật.

Khách hàng có thể thực hiện các cuộc gọi Video an toàn từ môi trường riêng tư của họ, đồng thời ngân hàng có thể đảm bảo tính xác thực của thông tin qua việc xác minh khuôn mặt và giọng nói. Điều này giúp tăng cường sự tin cậy và giảm thiểu rủi ro gian lận.

Cá nhân hóa dịch vụ

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của Video Contact Center là khả năng cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ. 

Khách hàng không chỉ được hỗ trợ nhanh chóng mà còn cảm thấy được quan tâm khi có thể nhìn thấy và trò chuyện trực tiếp với nhân viên ngân hàng. Điều này tạo nên một mối quan hệ gắn kết và tin tưởng, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Nhìn chung

Video Contact Center không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng trong ngành tài chính ngân hàng. 

Nó mở ra cánh cửa cho các trải nghiệm tương tác mới, tăng cường sự tin tưởng và gắn kết giữa khách hàng và ngân hàng. 

Ngoài ra, quý doanh nghiệp cũng có thể khám phá thêm về hệ thống Contact Center MiCXM của chúng tôi để sẵn sàng trải nghiệm một tương lai kinh doanh số hiệu quả hơn ngay hôm nay!

Nếu quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về các tính năng vượt trội của MiCXM, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn chi tiết, Demo miễn phí và đăng ký sử dụng phần mềm Contact Center của MiCXM ngay hôm nay nhé!

Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:        contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238

Sức mạnh Video Contact Center trong dịch vụ CSKH

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các hình thức CSKH đang được chú trọng và đầu tư nhất đó là hệ thống Contact Center tích hợp đa kênh như Call center, Email, Live-chat, Zalo, Facebook, Skype,…. cũng được các doanh nghiệp đưa vào sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, hình thức này vẫn còn hạn chế vì khách hàng có thể không diễn tả được các vấn đề gặp phải của mình một cách rõ ràng và cụ thể chỉ qua lời nói hay tin nhắn. Nắm rõ được nhu cầu này, giải pháp Video Contact Center ra đời và đánh dấu kỷ nguyên mới cho hệ thống Contact Center của doanh nghiệp. 

Vậy, Video Contact Center là giải pháp gì? Lợi ích của Video Contact Center mang lại cho doanh nghiệp khi sử dụng là như thế nào? 

Hãy cùng tìm hiểu ngay thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Giải pháp Video Contact Center là gì?

Video Contact Center là một hình thức kết nối với khách hàng thông qua hệ thống tổng đài chuyên nghiệp, cho phép nhân viên trò chuyện với khách hàng thông qua cuộc gọi video ngay trên website, ứng dụng hoặc phần mềm Contact Center của doanh nghiệp 

Có nghĩa là, thay vì phải trò chuyện với một nhân viên xa lạ, không biết mặt và biết tên thì Video Contact Center giúp cuộc trò chuyện giữa khách hàng và nhân viên trở nên đáng tin cậy, khách hàng cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với một người thực tế và có thể nhìn thấy nét mặt và cử chỉ hỗ trợ nhiệt tình. 

Lợi ích vượt trội của Video Contact Center khi sử dụng

Với Video Contact Center, giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích chính khi doanh nghiệp triển khai giải pháp, đó là:

Cắt giảm thời gian giải quyết và chi phí

Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, việc tối ưu hóa thời gian và nguồn lực là chìa khóa để nâng cao hiệu quả hoạt động. Video Contact Center đáp ứng được yêu cầu này bằng cách giảm đáng kể thời gian cần thiết để giải quyết một vấn đề.

Điều này có thể nghe có vẻ mâu thuẫn khi mỗi nhân viên chỉ có thể phục vụ một khách hàng tại một thời điểm, nhưng khi xét đến hiệu quả tổng thể,  giải pháp này lại trở nên vượt trội hơn hẳn so với các phương thức truyền thống.

Cải thiện tốc độ giao tiếp hiệu quả

Nói nhanh hơn viết, Video Contact Center cho phép truyền đạt thông tin nhanh chóng, giúp cải thiện thời gian giải quyết vấn đề. 

Theo nghiên cứu của Stanford, nói nhanh hơn gõ phím gấp ba lần. Vì vậy, Video Contact Center trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi cần truyền đạt nhiều thông tin trong thời gian ngắn.

Chia Sẻ Màn Hình – Thêm Chiều Sâu Cho Giao Tiếp

Tính năng chia sẻ màn hình trong Video Contact Center giúp cung cấp thêm bối cảnh và giảm thiểu sự nhầm lẫn, đặc biệt khi hướng dẫn khách hàng sử dụng Website hoặc phần mềm.

Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và hiểu rõ hơn về các bước cần thực hiện mà còn giúp nhân viên CSKH có thể nhanh chóng xác định và giải quyết vấn đề hiệu quả.

Giảm Số Lần Liên Hệ lần nữa 

Video Contact Center cho phép khách hàng đặt câu hỏi và đi vào chi tiết mà họ có thể bỏ qua trong cuộc trò chuyện văn bản như tin nhắn, giúp giải quyết vấn đề một cách triệt để và giảm số lần liên hệ lại. 

Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và doanh nghiệp mà còn giảm bớt sự mệt mỏi và căng thẳng cho nhân viên CSKH

Nâng Cao Sự Hài Lòng của Khách Hàng

Video Contact Center mang lại sự cá nhân hóa và tính tức thì, hoàn thiện trải nghiệm khách hàng với sự tiện lợi và thoải mái khi liên lạc với doanh nghiệp.

Sự kết hợp giữa công nghệ và sự chân thành trong giao tiếp giúp tạo ra một môi trường dịch vụ khách hàng ấm cúng và hiệu quả.

Xây Dựng Mối Quan Hệ Cá Nhân và Niềm Tin

Giao tiếp trực diện qua Video Call tạo dựng mối quan hệ cá nhân và niềm tin giữa nhân viên và khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và sự trung thành của khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại mà sự tin cậy và mối quan hệ lâu dài là yếu tố then chốt để duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Nhìn chung

Video Contact Center đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ khách hàng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Với việc sử dụng Video Contact Center hiệu quả, doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng mối quan hệ bền vững và tăng cường sự hài lòng của khách hàng, đồng thời củng cố vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường ngày càng cạnh tranh.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp cũng có thể khám phá thêm về MiCXM để sẵn sàng trải nghiệm một tương lai kinh doanh số hiệu quả hơn ngay hôm nay!

Nếu quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về các tính năng vượt trội khác của MiCXM hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn chi tiết, demo miễn phí và đăng ký sử dụng phần mềm Contact Center của MiCXM ngay hôm nay nhé!

Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:        contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238

Video Contact Center và những lợi ích nâng tầm trải nghiệm khách hàng 2024

Trải nghiệm khách hàng (CX) luôn là trọng tâm của mọi doanh nghiệp và trong thập kỷ qua. Chúng ta đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ từ các phương thức giao tiếp truyền thống sang các giải pháp số hóa tiên tiến thông qua sự xuất hiện của Video Contact Center, nơi giao tiếp sống động qua màn hình trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đây là một hình thức tương tác đa kênh kết hợp ứng dụng Video với các công cụ liên lạc khác để mang lại trải nghiệm khách hàng toàn diện và phong phú.

Video Contact Center là gì?

Video Contact Center là thuật ngữ chỉ kênh liên lạc thông qua Video để tương tác với khách hàng. 

Đây là một phần mềm gọi Video thường được tích hợp cùng nhiều kênh khác nhau như Online Chat, Chatbot, tin nhắn mạng xã hội,… nhằm cung cấp trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Sự bùng nổ của Video Contact Center bắt nguồn từ trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách thức chúng ta giao tiếp. Video Contact Center đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ giúp duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn mở ra cơ hội mới để tăng cường sự tương tác và hiểu biết lẫn nhau.

Thực tế, sự yêu thích của người tiêu dùng đối với giải pháp Video Contact Center đã tăng lên đến 89% kể từ đại dịch và không có dấu hiệu chậm lại. 

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra, giao tiếp qua Video  có khả năng trở thành một thành phần không thể thiếu trong dịch vụ khách hàng.

Lợi ích không thể phủ nhận của Video Contact Center đối với doanh nghiệp

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Theo các chuyên gia lãnh đạo kinh nghiệm khách hàng, Video Contact Center giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 40% trong các tương tác khách hàng. 

Có thể thấy, nhân viên bán hàng khi thực hiện Video Contact Center có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu cá nhân của khách hàng và từ đó cung cấp các đề xuất cá nhân hóa, trình bày sản phẩm và những lời giới thiệu bán hàng tối ưu để đạt được kết quả tốt nhất.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững hơn

Bên cạnh đó, Video Contact Center cho phép giao tiếp con người trong không gian ảo, giúp thiết lập mối quan hệ chân thực và xây dựng kết nối cảm xúc sâu sắc hơn với khách hàng. Nhờ đó, nhân viên có thể tận dụng video để xây dựng mối quan hệ chân thành và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng.

Giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn 

Với Video Contact Center, sự tương tác trực tiếp với khách hàng giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cuộc gọi Video tạo điều kiện cho việc giao tiếp tốt hơn giữa các bên, giúp nhân viên hiểu rõ vấn đề của khách hàng nhanh chóng và rõ ràng hơn. 

Đây là lý do tại sao khách hàng của Talkative đã thấy các vấn đề được giải quyết nhanh hơn 60% khi thực hiện qua video.

Lợi thế cạnh tranh 

Nếu đối thủ của bạn không cung cấp giải pháp Video Contact Center cho khách hàng, bạn có thể vượt trội hơn bằng cách triển khai công nghệ này trước đối thủ để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Trên thực tế, có khoảng 27% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chuyển sang doanh nghiệp khác nếu nhà kinh doanh đó cung cấp video chat cho hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng từ xa.

Lợi ích của Video Contact Center trong việc hỗ trợ khách hàng

Đối với khách hàng, lợi ích chính của Video Contact Center là nó mô phỏng gần như hoàn hảo trải nghiệm tại cửa hàng hơn bất kỳ phương tiện kết nối số nào khác.

Nhờ vào Video Contact Center, nhân viên Sales có thể cung cấp các cuộc gọi tư vấn trực tiếp, hướng dẫn chi tiết và minh họa trực quan  giống như nhân viên tại cửa hàng sẽ làm. 

Giải pháp cũng giúp cho các nhân viên xây dựng niềm tin và mối quan hệ gần gũi hơn, cho phép họ hiểu rõ hơn về nhu cầu riêng của từng khách hàng. Có được thông tin này, các nhân viên có thể cung cấp dịch vụ cấp cao và cá nhân hóa. 

Qua sức mạnh của giải pháp, khách hàng có thể trải nghiệm tối ưu hóa dịch vụ khách hàng kỹ thuật số, giúp họ cảm thấy hài lòng và muốn quay lại thêm lần nữa.

Nhìn chung

Video Contact Center không chỉ là một công nghệ mới mà còn là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động. 

Bằng cách sử dụng hệ thống tổng đài Contact Center thông qua ứng dụng Video một cách hiệu quả, các tổ chức có thể xây dựng mối quan hệ bền vững và tăng cường sự hài lòng của khách hàng, đồng thời củng cố vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường ngày càng cạnh tranh.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp cũng có thể khám phá thêm về MiCXM để sẵn sàng trải nghiệm một tương lai kinh doanh số hiệu quả hơn ngay hôm nay!

Nếu quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về các tính năng vượt trội khác của MiCXM hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn chi tiết, demo miễn phí và đăng ký sử dụng phần mềm Contact Center của MiCXM ngay hôm nay nhé!


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:       contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238

GenAI: Chìa khóa đổi mới trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tạo ra những trải nghiệm khách hàng (CX) đột phá là mục tiêu hàng đầu của mọi công ty.

Với sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI), các doanh nghiệp đang nỗ lực không ngừng để khám phá cách thức áp dụng công nghệ này vào chiến lược tương tác, hỗ trợ và làm hài lòng khách hàng của mình.

Hãy cùng nhìn nhận xem GenAI có thể làm thay đổi cuộc chơi như thế nào trong việc nâng cấp chiến lược trải nghiệm khách hàng (CX) và làm cách nào để doanh nghiệp có thể tận dụng được tiềm năng của nó.

Khám phá tiềm năng của GenAI trong Trải nghiệm khách hàng (CX)

GenAI đang định hình lại quản lý trải nghiệm khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và phân tích từ dữ liệu sẵn có.

Các công ty có thể sử dụng GenAI để có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng, từ đó dự đoán nhu cầu và mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa đáng nhớ.

Việc áp dụng GenAI giúp cải thiện không chỉ các hoạt động cụ thể mà còn giúp chuyển đổi Contact Center tích hợp CRM thành những trung tâm công nghệ toàn diện.

Thúc đẩy đổi mới với GenAI: Các Giải pháp chủ chốt

Việc áp dụng GenAI vào chiến lược trải nghiệm khách hàng đã dẫn đến sự phát triển của nhiều giải pháp đổi mới, mỗi giải pháp đều góp phần cải thiện trải nghiệm khách hàng một cách độc đáo.

Dưới đây là cách các doanh nghiệp sử dụng GenAI để thúc đẩy đổi mới trong trải nghiệm khách hàng:

1. Hiểu biết khách hàng sâu sắc hơn:

GenAI giúp dự đoán xu hướng và sở thích, từ đó giúp doanh nghiệp tùy chỉnh sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu đang thay đổi của khách hàng.

Khả năng dự đoán này cho phép các công ty tùy chỉnh sản phẩm, dịch vụ và tương tác của họ để đáp ứng nhu cầu và sở thích đang thay đổi của khách hàng.

2. Phân tích cảm xúc:

GenAI giúp phân tích cảm xúc từ phản hồi của khách hàng, cho phép doanh nghiệp hiểu và phản hồi một cách đồng cảm hơn.

Điều này giúp các công ty hiểu được bối cảnh cảm xúc đằng sau các tương tác với khách hàng, cho phép có những phản hồi đồng cảm và mục tiêu hơn.

3. Dự đoán ý định cuộc gọi:

Bằng cách dự đoán ý định đằng sau các cuộc gọi của khách hàng, doanh nghiệp có thể dự đoán trước nhu cầu của khách hàng.

Sự nhìn xa trông rộng này cải thiện hiệu quả của hoạt động dịch vụ khách hàng và đảm bảo khách hàng nhận được sự hỗ trợ cần thiết mà không cần chờ đợi không cần thiết.

4. Phân tích hiệu suất nhân viên:

Công cụ GenAI cung cấp các chỉ số để xác định mức độ kỹ năng của nhân viên, làm nổi bật các lĩnh vực cần cải thiện và đào tạo.

Điều này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn hỗ trợ phát triển chuyên nghiệp cho nhân viên dịch vụ khách hàng.

5. Trợ lý ảo:

Việc triển khai trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI mang lại cho khách hàng nhiều khả năng tự phục vụ hơn, giúp họ tìm ra giải pháp cho các thắc mắc của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Điều này cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giảm bớt gánh nặng cho nhân viên.

6. Công cụ hiện đại hóa:

GenAI giúp đơn giản hóa việc viết lại phần mềm cũ, giúp doanh nghiệp dễ dàng áp dụng công nghệ mới hơn.

Điều này đảm bảo rằng hoạt động dịch vụ khách hàng luôn ở tầm cao, mang lại cho khách hàng một trải nghiệm liền mạch và hiện đại.

7. Hỗ trợ đa ngôn ngữ: 

Với khả năng dịch thuật nhanh và chính xác, GenAI cho phép doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ, mở rộng tầm với và đảm bảo rằng rào cản ngôn ngữ không cản trở trải nghiệm khách hàng.

Tích hợp Contact Center với CRM thành cửa hàng công nghệ toàn diện

GenAI thúc đẩy đã biến đổi các trung tâm liên lạc (Contact Center) từ những trung tâm dịch vụ khách hàng truyền thống thành những cửa hàng công nghệ toàn diện.

Những trung tâm này giờ đây có khả năng quản lý, giám sát và phân tích hoạt động một cách toàn diện.

Bằng cách tích hợp các giải pháp GenAI khác nhau, doanh nghiệp có thể tạo ra một hệ sinh thái liền mạch không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng mà còn dự đoán các xu hướng và thách thức trong tương lai.

Định hình tương lai: Vai trò của GenAI trong CX

Vai trò của GenAI trong việc định hình chiến lược trải nghiệm khách hàng sẽ ngày càng trở nên quan trọng.

Sự linh hoạt và đổi mới mà GenAI mang lại cho hoạt động CX giúp doanh nghiệp luôn đi trước thời đại, thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong hành vi và kỳ vọng của khách hàng.

Chìa khóa để sử dụng GenAI hiệu quả nằm ở việc hiểu rõ tiềm năng của nó, tích hợp nó một cách mượt mà với các hoạt động hiện có và không ngừng tinh chỉnh chiến lược để đảm bảo chúng phù hợp với bối cảnh số hóa đang phát triển.

Một kỷ nguyên mới của trải nghiệm khách hàng

Sự kết hợp của GenAI vào chiến lược CX đánh dấu sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới trong quản lý trải nghiệm khách hàng.

Các doanh nghiệp tiếp nhận công nghệ biến đổi này có thể mong đợi việc cải thiện hoạt động dịch vụ khách hàng và thúc đẩy đổi mới trong tổng thể chiến lược kinh doanh của họ.

Khi chúng ta tiến lên phía trước, sự kết hợp giữa hiểu biết con người và trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục làm lại ranh giới của những gì có thể trong trải nghiệm khách hàng, thiết lập những tiêu chuẩn mới cho sự xuất sắc và đổi mới.


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:      contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238

ZNS hay SMS Brandname: Giải pháp nào tối ưu cho doanh nghiệp?

Trong bối cảnh Marketing đa kênh hiện đại, việc lựa chọn công tương tác phù hợp là giải pháp có thể hỗ trợ hiệu quả đối với mọi doanh nghiệp và hai phương pháp phổ biến hiện nay đang được tìm kiếm đó là Zalo Notification Service (ZNS) và SMS Brandname.

Có thể thấy, mỗi phương pháp đều mang đến những đặc điểm và lợi ích riêng biệt. Vì thế, nhiều doanh nghiệp hiện tại vẫn đang bối rối không biết nên chọn phương pháp nào.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về dịch vụ SMS Brandname và Zalo ZNS để xác định giải pháp nào là phù hợp trong hoạt động kinh doanh.

ZNS – Giải pháp cho sự tiện lợi và tương tác cao

Zalo ZNS là một dịch vụ thông báo qua Zalo, cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn tự động đến người dùng đã kết nối với tài khoản Official Account (OA).

ZNS mang lại lợi ích lớn trong việc tiếp cận nhanh chóng và tạo ra sự tương tác hai chiều với khách hàng, đặc biệt là trong thời đại mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Một số tính năng của Zalo ZNS bao gồm:

•  Tương tác nhanh chóng: Gửi thông báo ngay lập tức đến điện thoại của người dùng.

•  Tùy chỉnh cao: Có thể cá nhân hóa tin nhắn dựa trên hành vi và sở thích của người dùng, đa dạng nội dung, hình ảnh.

•  Theo dõi dễ dàng: Cung cấp hệ thống theo dõi tình trạng gửi tin nhắn một cách rõ ràng và chuẩn xác.

SMS Brandname – Dịch vụ mang đến độ tin cậy và phủ sóng rộng rãi

SMS Brandname là một phương pháp truyền thông truyền thống, cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn với tên thương hiệu của mình đến số điện thoại của khách hàng.

Đây là một cách đáng tin cậy để đảm bảo thông điệp của bạn đến được với khách hàng, kể cả những người không thường xuyên sử dụng Internet.

Một số tính năng của dịch vụ SMS Brandname khi sử dụng:

•  Độ tin cậy cao: Tin nhắn được gửi từ một thương hiệu đáng tin cậy có thể tăng cường sự nhận diện thương hiệu.

•  Phủ sóng rộng rãi: Đạt được khách hàng ở mọi nơi, kể cả những khu vực có kết nối internet hạn chế.

•  Tương tác 2 chiều: Người nhận có thể phản hồi ý kiến ngay lập tức theo một cách thức đơn giản nhất tương tự cách thức nhắn tin trên điện thoại.

ZNS hay SMS Brandname – Lựa chọn nào là phù hợp cho hoạt động tiếp thị?

Mỗi phương pháp đều mang những đặc trưng riêng biệt phù hợp với các nhóm khách hàng và mục tiêu chiến dịch cụ thể.

Để đưa ra quyết định chính xác, doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng đối tượng khách hàng mục tiêu và loại hình doanh nghiệp của mình.

ZNS là lựa chọn lý tưởng cho việc tiếp cận khách hàng trẻ tuổi, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội và ưa chuộng sự nhanh chóng, thuận tiện.

Đặc biệt, với những doanh nghiệp bán lẻ, có nhiều thông tin khuyến mãi, thông báo mã đơn hàng thì ZNS là lựa chọn phù hợp nhất.

Với ZNS, doanh nghiệp có thể gửi thông báo tức thì, tận dụng tính năng tương tác cao của Zalo để thúc đẩy sự gắn kết và phản hồi từ khách hàng.

>>> Tham khảo thêm Dịch vụ gửi tin nhắn ZNS của MiSMS tại đây!

Ngược lại, SMS Brandname mang lại sự đáng tin cậy và độ phủ sóng rộng rãi, là phương pháp truyền thông trực tiếp không phụ thuộc vào internet.

SMS Brandname cho phép gửi thông điệp rõ ràng và chính xác, với khả năng đọc cao và tỷ lệ mở ổn định, đảm bảo rằng thông điệp của bạn không bị lọt lưới trong biển thông tin trực tuyến.

Với những lợi ích trên, SMS Brandname sẽ phù hợp với những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành nghề Tài chính – Ngân hàng, tin nhắn cần sự uy tín, tạo cảm giác an toàn, bảo mật như tin nhắn gửi mã OTP, thông báo.

>>> Tham khảo thêm Dịch vụ gửi tin nhắn SMS Brandname của MiSMS ngay tại đây!

Tóm lại

Để có thể mang lại lợi ích tối đa, tận dụng sức mạnh của cả hai phương pháp để xây dựng một chiến lược truyền thông đa kênh mạnh mẽ tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp và đối tượng khách hàng.

Hoặc  doanh nghiệp có thể kết hợp cả hai giải pháp để tối ưu hóa tương tác với khách hàng và đảm bảo rằng thông điệp của họ đến được với mọi nhóm khách hàng mục tiêu.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về các tính năng vượt trội khác của MiSMS hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn chi tiết, demo miễn phí và đăng ký sử dụng dịch vụ MiSMS ngay hôm nay nhé!


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:      contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238

Bí quyết giúp Doanh nghiệp giữ chân khách hàng tiềm năng thông qua kênh Zalo OA

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, kênh Zalo là một trong những nền tảng quá “quen mặt” với hơn 70 triệu người dùng. Với lợi thế về thị phần, Zalo đã và đang được các Doanh nghiệp, công ty tận dụng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Để nâng cao việc tiếp cận và giữ chân khách hàng tiềm năng, kênh Zalo đã hỗ trợ các Doanh nghiệp với một loại tài khoản chuyên dụng có tên là Zalo Official Account (Zalo OA).

Zalo OA được biết đến như một kênh tương tác tiện ích, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho Doanh nghiệp, là một phương pháp hiệu quả để mở ra cánh cửa tiếp cận và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Vậy Zalo OA là gì? Kênh tương tác này mang đến những bí quyết gì giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và hiệu quả? 

Hãy cùng MiSMS khám phá thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Zalo OA là gì?

Zalo OA (Zalo Official Account) là một dịch vụ của ứng dụng Zalo – Ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến tại Việt Nam. Zalo OA cho phép doanh nghiệp, tổ chức, hoặc thương hiệu tạo và quản lý một tài khoản chính thức trên nền tảng Zalo để tương tác và giao tiếp với cộng đồng người dùng.

Tài khoản Zalo OA cho phép người dùng gửi tin nhắn, chia sẻ nội dung, hình ảnh, video, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, và thực hiện các hoạt động tiếp thị. Zalo OA giúp xây dựng một kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tạo ra môi trường giao tiếp và quảng bá hiệu quả.

Như vậy là mình vừa tìm hiểu câu trả lời cho Zalo OA là gì cũng như làm rõ những thắc mắc của nhiều người bấy lâu nay. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng nền tảng này hay không thì hãy xem hết nội dung tiếp theo đây. 

Lợi ích của việc sử dụng kênh Zalo OA

Tại sao nên chọn Zalo OA? Zalo OA có những vai trò gì để giúp Doanh nghiệp giữ được mối quan hệ với khách hàng? 

Có nhiều lý do mà Doanh nghiệp cần sử dụng Zalo OA để tương tác và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng. Dưới đây là một số lý do quan trọng:

  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: Zalo sở hữu hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam, là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. Vì vậy khi sử dụng Zalo OA, Doanh nghiệp rất dễ dàng tìm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác trực tiếp: Zalo OA cho phép Doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cập nhập thông tin sản phẩm một cách tiện lợi và hiệu quả.
  • Xây dựng thương hiệu: Nâng cao nhận thức thương hiệu, tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng
  • Tự động hóa hỗ trợ khách hàng: Sử dụng chatbot trên Zalo OA giúp tự động trả lời các câu hỏi phổ biến của khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ.
  • Tích hợp thanh toán và bán hàng trực tuyến: Zalo OA hỗ trợ tích hợp thanh toán trực tiếp trên ứng dụng Zalo, giúp doanh nghiệp bán hàng trực tuyến một cách dễ dàng và thuận tiện.
  • Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả marketing: Sử dụng Zalo OA giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đánh giá hiệu quả thông qua các công cụ thống kê và đánh giá.

Các tính năng quan trọng của kênh Zalo OA

Với việc tận dụng tối đa các tính năng đa dạng và hiện đại, Zalo OA giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Sau đây là một số tính năng đáng chú ý của Zalo OA mà Doanh nghiệp không nên bỏ qua:

Tự động trả lời tin nhắn bằng Chatbot

Kịch bản tự động: Chatbot có thể được thiết lập với các kịch bản trả lời tự động, giúp giải đáp các câu hỏi thường gặp và hỗ trợ khách hàng 24/7.

Phản hồi nhanh: Chatbot có khả năng phản hồi tức thì, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin ngay lập tức.

Quản lý và tương tác với khách hàng

Gửi tin nhắn hàng loạt: Cho phép gửi tin nhắn đồng loạt tới những người theo dõi tài khoản, hỗ trợ thông báo nhanh chóng về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, hoặc thông tin quan trọng.

Chat trực tiếp: Cung cấp công cụ chat để tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp giải đáp thắc mắc và hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Quản lý nội dung và truyền thông

Đăng bài viết: Doanh nghiệp có thể tạo và đăng tải các bài viết, hình ảnh, video để cập nhật thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Lên lịch đăng bài: Cho phép lập lịch để đăng bài tự động, giúp quản lý và duy trì hoạt động truyền thông một cách khoa học và thuận tiện.

Quảng cáo và tiếp cận khách hàng

Quảng cáo trên Zalo: Cho phép tạo các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và nâng cao hiệu quả quảng bá.

Targeting: Quảng cáo có thể được định vị dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích, giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tích hợp và mở rộng

API và SDK: Zalo OA cung cấp các công cụ API và SDK để tích hợp với các hệ thống quản lý khác như CRM, ERP, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý.

Ứng dụng mini: Doanh nghiệp có thể phát triển các ứng dụng mini (mini apps) trên nền tảng Zalo, cung cấp các dịch vụ như đặt hàng, thanh toán, đặt lịch hẹn, v.v.

Báo cáo và phân tích

Thống kê và báo cáo: Cung cấp các báo cáo chi tiết về số lượng người theo dõi, mức độ tương tác và lượt xem bài viết, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Phân tích đối tượng khách hàng: Cung cấp công cụ phân tích để hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng, từ đó điều chỉnh các hoạt động marketing cho phù hợp.

Và sau khi sử dụng tính năng Zalo OA, dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) do MiSMS cung cấp sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp thêm các dạng tin nhắn thông báo chăm sóc khách hàng. 

Khám phá bí quyết giữ chân khách hàng tiềm năng thông qua kênh Zalo OA

Có thể thấy, Zalo OA được ví như một kênh chuyên dụng vì nhiều tính năng tiện ích mà kênh mang lại. 

Khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp cận, giữ chân và chăm sóc khách hàng, thì việc sử dụng kênh Zalo OA chính là phương tiện hỗ trợ hiệu quả.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo Notification Service (ZNS) – Dịch vụ gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua nền tảng Zalo, giúp nâng cao tỷ lệ khách hàng mở tin nhắn  cao.

>>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ Zalo Notification Service: https://misms.vn/giai-phap-gui-tin-nhan-cham-soc-khach-hang-zns

ZNS được thiết kế để hỗ trợ các Doanh nghiệp trong việc quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường sự hài lòng của khách hàng và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh. 

Với dịch vụ ZNS, doanh nghiệp sẽ có thể thực hiện chiến dịch giữ chân khách hàng hiệu quả với các dạng tin nhắn:

Tin nhắn Zalo chăm sóc khách hàng

Là dịch vụ gửi tin nhắn Zalo tới người sử dụng các thông tin, thông báo được cá nhân hóa. Ứng dụng gửi tin nhắn Chăm sóc khách hàng sẽ bao gồm:

  • Tự động gửi tin nhắn.
  • Nội dung tùy chỉnh theo mục đích kinh doanh.
  • Tin nhắn nằm ngoài Media box (như các tin nhắn khác của tài khoản dịch vụ), giúp người dùng dễ dàng tiếp cận.

Tin nhắn Zalo Broadcast 

Là dạng gửi tin nhắn thông  báo, tin tức, những cập nhập hằng ngày cho người dùng quan tâm thông qua ứng dụng Zalo:

  • Có thể gửi tin nhắn broadcast/ ngày/ nhóm người nhận.
  • Tùy chỉnh thông  báo theo đối tượng nhận tin.

Tin nhắn đánh giá sản phẩm

Gửi tin nhắn ZNS dạng gửi khảo sát, đánh giá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng dưới dạng:

  • Đánh giá chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
  • Đánh giá số lượng 5 sao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Chọn và gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Tin nhắn Zalo Follower

Là khi khách hàng đã bấm quan tâm Doanh nghiệp của mình trên Zalo OA thì Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn với khách hàng (dù không có số điện thoại trước đó).

  • Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách mới tốt hơn thông qua việc thiết lập các kịch bản sẵn.
  • Tương tác hai chiều giúp cho khách hàng tương tác lại với Zalo của Doanh nghiệp.

Tạm kết

Với những lợi ích và tính năng đã phổ biến ở trên, sẽ giúp Doanh nghiệp giải đáp được những thắc mắc về Zalo OA và cách hoạt động của nền tảng này có thế giúp Doanh nghiệp tiếp cận và giữ chân khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi và dễ dàng.

Hãy đăng ký Zalo OA ngay hôm nay để bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu thành công.

Ngoài ra, nếu quý Doanh nghiệp có nhu cầu muốn triển khai sử dụng dịch vụ ZNS, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và đăng ký sử dụng ngya nhé!


Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp xin quý khách liên hệ:

  • Trang chủ: MITEK
  • Email:      contact@mitek.vn.
  • Đường dây nóng:  1900 1238